Hành trang lữ khách

“Hội An Show” tái hiện thương cảng Hội An xưa thu hút du khách

Cập nhật: 29/03/2021 09:46:22
Số lần đọc: 599
Tối nay (28/3), tại đô thị cổ Hội An, UBND thành phố Hội An, Đài Tiếng nói Việt Nam và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức trình diễn nghệ thuật thực cảnh “Hội An Show”.


Hình ảnh một phân cảnh được thực hiện trong “Hội An show” đã tái hiện một phần không khí thương cảng Hội An xưa.

Đây là lần đầu tiên một chương trình thực cảnh tái hiện thương cảng Hội An xưa với những câu chuyện truyền thuyết về sự tích Chùa Cầu. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động khởi động lại du lịch của Hội An hậu Covid-19.

Chương trình “Hội An show” do nhà văn Nguyễn Quang Vinh làm kịch bản và tổng đạo diễn, lấy không gian khu vực chùa Cầu - biểu tượng của Hội An và sông Hoài làm sân khấu chính. Hơn 150 diễn viên cả chuyên nghiệp và quần chúng của Đoàn nghệ thuật dân gian Chăm Ninh Thuận, diễn viên người nước ngoài tham gia các vai thương nhân, khách du lịch và người dân tham gia chương trình.


Hơn 150 diễn viên cả chuyên nghiệp và quần chúng, người nước ngoài tham gia chương trình “Hội An show”.

“Hội An Show” là câu chuyện tái hiện một phần không khí thương cảng Hội An xưa, phục dựng huyền thoại về chùa Cầu bằng trận chiến với thủy quái (con Cù), kể lại lịch sử nghề trồng dâu nuôi tằm dệt lụa với ca vũ, độc thoại nhân vật hình tượng bà Chúa Tàm Tang. Chương trình còn kể câu chuyện về nghề gốm, gốc gác một vùng đất phố Hội thông qua trình thức dựng mới về múa Chăm, hát bài chòi…

Lần đầu tiên một chương trình thực cảnh tái hiện thương cảng Hội An xưa trong không gian mở thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem. 


Hoạt cảnh trận chiến giữa thủy quái với 100 trai làng.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đô thị cổ Hội An khá tĩnh lặng, vắng vẻ. Khách du lịch đến Hội An đã bắt đầu đông trở lại, hoạt động du lịch từng bước được phục hồi. Riêng quý I năm nay có 150.000 lượt khách đến Hội An. Chương trình biểu diễn thực cảnh “Hội An Show” được tổ chức vào dịp chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng thành phố Hội An, là món quà cảm ơn du khách cùng với Hội An vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình biểu diễn thực cảnh “Hội An Show” nằm trong chuỗi hoạt động khởi động lại du lịch của Hội An hậu Covid-19. “Hội An Show đã chuẩn bị từ lâu, đến thời điểm này, chúng tôi cũng tạm yên tâm tổ chức một chương trình như là một thông điệp gửi đến bạn bè gần xa rằng Hội An đã cố gắng là điểm đến an toàn và cùng với cả nước tiếp tục phòng chống dịch cho tốt. Chương trình này chủ điểm chủ yếu là để truyền hình, không gian trải rộng. Thành phố đã bố trí một số điểm truyền trực tiếp màn hình led công cộng để bà con có thể kéo dãn ra, giữ những khoảng cách an toàn nhất”, ông Lanh nói./.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục