Hành trang lữ khách

Đảo Bé – Điểm đến không thể bỏ qua

Cập nhật: 30/05/2019 08:29:25
Số lần đọc: 823
(TITC) - Nếu ai đã từng đến Lý Sơn mà không dành ít nhất nữa ngày qua thăm thú Đảo Bé ( xã đảo An Bình) thì coi như chưa khám phá hết sự mộc mạc, dân dã, chưa tận hưởng hết nét hoang sơ của huyện đảo xa xôi này của tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi khám phá hết những cái đẹp của Đảo Lớn, ngày hôm sau tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi lại mua vé cano để ra Đảo Bé. Mỗi ngày sẽ có nhiều chuyến tàu và ca nô từ cảng Lý Sơn chạy ra đảo Bé, thông thường các chuyến tàu sẽ chạy từ lúc 7 giờ sáng và quay trở lại đảo lúc 14h30.  Chỉ mất chừng 15 phút là chúng tôi đã đến nơi, nghỉ ngơi một tí bên quán nước ven biển, lân la hỏi chuyện người dân nơi đây và được một ít thông tin chia sẻ. Đúng như tên gọi, đảo rất bé, nằm cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về phía tây bắc, rộng chưa đầy 1km2, có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Người dân nơi đây gắn bó với nghề trồng hành, tỏi, hoa màu và đánh bắt thủy sản. Từ khi du khách biết đến nhiều về miền ốc đảo này, thì người dân nơi đây vui lắm, có cơ hội làm ăn, đặc biệt là phát triển du lịch. Trẻ con thì chỉ học ở đây lớp mầm non và tiểu học, còn muốn học lên cấp 2, cấp 3 thì phải về Đảo Lớn mới có trường, có lớp để học.

Chúng tôi bắt đầu thả bộ để khám phá hết nơi này (du khách cũng có thể thuê xe điện cho đỡ mỏi chân và nắng rát với giá tầm 30.000đ/người). Quanh đảo Bé được trồng nhiều dừa, loại cây đặc trưng của miền biển và dọc những con đường quanh co trên đảo lại có thêm nhiều bụi dứa dại (loại quả dùng để chữa bênh sỏi thận, gan, cảm nắng say nắng…). Chỉ đi bộ một chút chúng tôi dừng chân bên cây phong ba, nghe người dân ở đây kể lại, cây phong ba này đã gần 500 năm, cây nhỏ nhưng rất vững chãi, dù phong ba bão táp cũng không bị ngã gục. Nó như biểu tượng đẹp và kiên cường của người dân đất đảo, luôn bền gan vững chí. Và rồi đến cây cầu gỗ bắc ra chỏm đá giữa biển, ở đây người dân gọi là cây cầu ô thước hay cầu tình yêu. Với 5.000đ/ người, du khách hãy thử bước lên và từ đó ghi lại những khoảnh khắc không đâu có được. Bãi biển thì đẹp tuyệt vời, những chiếc thuyền thúng được người dân nơi đây sơn nhiều màu sắc trông rất đẹp và bắt mắt. Nước biển thì trong veo, xanh thấy tận đáy luôn, nhấp nhô những vách đá trầm tích núi lửa với hình dáng lạ kỳ thêm nữa là khi chúng tôi leo lên những bãi đá do nham thạch phun trào tạo thành và từ  trên nhìn xuống thì như những bức tranh thủy mặc.

Sau khi nhìn ngắm biển xanh đã con mắt, chúng tôi leo lên những chiếc thuyền thúng để người dân chở  ra xa bờ một xíu lặn ngắm san hô. Chi phí lặn ngắm san hô là 80.000 – 120.000đ/người. San hô tươi đầy đủ màu sắc và tuyệt vời hơn nếu tham gia dịch vụ này du khách nên sắm sẵn cho mình túi chống nước cho điện thoại để quay hoặc chụp ảnh  dưới nước  thì gọi sẽ có những bức ảnh để đời. Ở Đảo Bé, nước sinh hoạt là thứ mà cực kỳ khan hiếm vì vậy khi lặn tắm xong thì coi như mua nước tráng sơ người lại thôi

Tạm gác lại những vẻ đẹp quyến rủ hiếm có nơi này, chúng tôi quay về lại đất liền tiếp tục công việc . Đảo Bé đã để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm, nơi đây không ồn ào, cũng chẳng nhộn nhịp, con người thì hiền hòa, chân chất nhưng đã níu giữ bước chân lữ hành./

Nguyên Thu

Nguồn: TITC
Từ khóa: Đảo Bé, Lý Sơn

Cùng chuyên mục