Hành trang lữ khách

Thú vị điểm dã ngoại Sơn Tinh Camp – Hà Nội

Cập nhật: 29/05/2019 13:56:50
Số lần đọc: 1492
Là điểm đến du lịch dã ngoại nằm gần thành phố Hà Nội, Sơn Tinh Camp ở đâu hay đi Sơn Tinh Camp như thế nào được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp, hãy tham khảo thông tin chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Sơn Tinh Camp là địa điểm cắm trại đầu tiên tại Hà Nội với diện tích khoảng 40 hecta nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu, là điểm đến lý tưởng để du lịch dã ngoại.

Có vị trí rất gần Hà Nội nên bạn có thể di chuyển đến Sơn Tinh camp bằng xe máy. Bạn có thể tham khảo lộ trình sau: Các bạn đi thẳng từ đại lộ Thăng Long theo hướng cao tốc Láng – Hòa Lạc đi thẳng lên cầu, di chuyển thêm 10km rẽ vào Làng Văn Hóa Du Lịch Các Dân Tộc Việt Nam. Bạn chú ý cần mua vé vào ở Làng văn hóa xong di chuyển vào Sơn Tinh Camp. Điều hơi bất cấp khi bạn phải mua 2 lần vé nếu không đặt trước. Khi đặt tại Sơn Tinh Camp tiền vé đã được tính cả vé vào Làng văn hóa.

Điểm đến này gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh Thuỷ Tinh. Tên gọi Sơn Tinh Camp bắt nguồn bởi tại đây theo truyền thuyết chính là nơi đại chiến giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh giành công chúa Mị Nương.

 Khi đó, Thuỷ Tinh dâng nước cao bao nhiêu, Sơn Tinh lại nâng núi cao lên bấy nhiêu để chống trả với dòng nước, cho đến khi Thuỷ Tinh chịu bại trận. Thế nên đỉnh núi Ba Vì ngày nay cao hơn 1000m. Hiện tại trên đỉnh núi vẫn còn đền thờ thần Sơn Tinh.

Không chỉ gắn liền với truyền thuyết, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi khung cảnh lãng mạn yên bình ,du khách tới đây chủ yếu để cắm trại và nghỉ ngơi, thư giãn. Được trốn khỏi thành phố chật chội đầy khói bụi và tiếng ồn ào của giao thông, được đứng giữa núi non hùng vĩ bên cạnh là không gian của hồ nước rộng lớn trong lành. Tất cả những trải nghiệm ngọt ngào ấy biến Sơn Tinh Camp trở thành một điểm đến đẹp và hấp dẫn nức lòng những vị thượng khách.

Tại Sơn Tinh Camp, bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động như  cắm trại, teambuilding và dã ngoại. Để  đáp ứng nhu cầu du lịch, hiện nay tại đây cũng đã có những dịch vụ cắm trại khá thuận tiện cho các bạn kết hợp với hoạt động teambuilding. Sơn Tinh Camp có nhiều mô hình cắm trại, các loại trại và dịch vụ phù hợp, đa dạng với chương trình dã ngoại trong những ngày hè như: trại đơn, trại đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ cho thuê chỗ cùng đồ đạc và dụng cụ để vui chơi.

Sơn Tinh Camp cũng là địa điểm chụp ảnh check-in lý tưởng. Đến với khu cắm trại Sơn Tinh camp, bạn sẽ không thể bỏ qua những góc chụp ảnh “thần thánh” siêu ảo như bên cạnh hồ nước mênh mông, những chiếc xích đu vô cùng lãng mạn hay đứng giữa khu rừng đầy lá rơi. Mỗi khung cảnh lại mang vẻ đẹp khác nhau đủ để các bạn có được một bộ ảnh tuyệt đẹp.

Sơn Tinh Camp có rất nhiều trò chơi vận động cho du khách thức thưởng như đi cầu thăng bằng, đu dây,….Đây là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động Team Building . Tại đây cũng có những dịch vụ tổ chức Team Building hoặc tự tổ chức.

Buổi tối cắm trại không thể thiếu được việc đốt lửa trại, cả đoàn cùng nhau quây quần bên ảnh lửa cùng nhau cắt cao lời ca tiếng hát mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Về đồ ăn, nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị, gấp, bạn có thể đặt ăn tại các nhà hàng trong khu cắm trại với giá cả phải chăng. Nếu bạn thích tự nấu nướng thì mình có thể mua sẵn đồ ăn, tẩm ướp từ nhà, đến Đồng Mô có thể thuê bếp nướng để thưởng thức bữa ăn hòa mình vào thiên nhiên.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp. Bài viết hi vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn có chuyến dã ngoại trọn vẹn nhất./.

Nguồn: baohatay.com.vn
Từ khóa: Hà Nội

Cùng chuyên mục