Hành trang lữ khách

Đến Nam Du, khiến bạn thấy phiêu bồng

Cập nhật: 21/04/2020 09:06:13
Số lần đọc: 734
  Nếu đã đến Nam Du, quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, đừng bỏ qua ít nhất 10 hòn đảo cực đáng yêu ở nơi đây như: hòn Lớn, hòn Ngang, hòn Mấu, hòn Dầu…


Ghé thăm Bãi Mến, bãi tắm mà nhiều người cho là đẹp nhất của quần đảo.

Nhiều người ví Nam Du, là thiên đường Maldives của Việt Nam quả cũng không quá lời bởi những bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát mịn màng hay san hô muôn màu sắc. Nếu đến một lần, chắc chắn bạn sẽ chả thể nào quên được những ký ức đẹp về một thiên đường biển như Nam Du.

Quần đảo Nam Du có hai xã An Sơn và Nam Du với 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 hòn đảo có cư dân sinh sống. Ngoài những hòn đông dân cư như: Hòn Củ Tron, hòn Ngang và hòn Mấu, còn lại là những hòn đảo mang vẻ hoang sơ, có hòn chỉ vài chục hộ dân sinh sống như: Hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng…

Đảo lớn nhất ở quần đảo là hòn Lớn, thuộc xã An Sơn (còn gọi là hòn Củ Tron) diện tích 771ha, dân số gần 5.000 người, tại đây có nhiều cảnh đẹp như: bãi Chệt, bãi Cỏ, bãi Ngự, bãi Giếng…. 

Tiếp đến là xã Nam Du với 10 hòn đảo nhỏ còn hoang sơ và quyến rũ, trong đó trù phú nhất là hòn Ngang với gần 1.000 hộ dân, kinh tế nơi đây chủ yếu là khai thác và nuôi trồng thủy sản, phong trào nuôi cá lồng bè cũng đang được phát triển mạnh, đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch tại hòn Mấu với nhiều vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai thác.

Nếu đã đến Nam Du, đừng bỏ qua ít nhất 10 hòn đảo cực đáng yêu ở nơi đây như: Hòn Lớn, hòn Ngang, hòn Mấu, hòn Dầu…Điểm đầu tiên khi đặt chân lên hành trình khám phá Nam Du đó chính là hòn Lớn. Đến hòn Lớn, du khách đa phần sẽ thuê xe máy để chạy quanh con đường độc đạo ven đảo. 

Điểm dừng chân trong buổi sáng đó chính là bãi biển Cây Mến, bãi biển được coi là đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Dạo bộ trên bãi cát trắng mịn, vùng vẫy dưới làn nước trong xanh, mọi buồn phiền của cuộc sống dường như tan dần trôi theo những con sóng.

Sau một hồi vẫy vùng, lên bờ nằm dài trên bãi cát, ngắm những hàng dừa có tuổi thọ 70-80 năm ở bãi Mến mới thấy cuộc sống nên trải nghiệm khi có thể, bởi phía trước còn cả một hành trình dài, nhiều điều đẹp đẽ đang chờ bạn khám phá.

Chiều chiều chạy dọc con đường ven đảo, rướn căng lồng ngực hít hà vị mặn của biển qua những làn gió. Đứng trên con đường phóng tầm mắt ra xa, những chiếc thuyền neo đậu trên nền nước trong xanh của biển, mới thấy tạo hóa thật diệu kỳ. 

Một ngày lang thang trên đảo hòn Lớn, đừng quên đến thăm ngọn hải đăng nằm ở độ cao 296m so với mực nước biển. Từ đây, quần đảo Nam Du nằm trọn trong tầm mắt của bạn như một bức tranh thơ mộng, hữu tình.

Muốn khám phá cuộc sống của người dân xứ đảo thì bạn di chuyển tới hòn Ngang. Có thể nói đây là hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất quần đảo Nam Du. Người dân ở đây đa phần sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá mú, cá bớp trong lồng bè. 

Thăm thú những lồng nuôi cá trên biển cũng hết sức thú vị. Chòng chành đi trên những miếng gỗ, ngắm nhìn đàn cá trong bè nhao nhao đớp mồi, cũng là những trải nghiệm khó quên.

Những bãi cát mịn, làn nước trong xanh như ngọc bích, hàng dừa trải dài cong mình trên bãi cát cùng những nụ cười đôn hậu của người dân vùng biển, sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp song hành với bạn trong hành trình Nam Du.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục