Hoạt động của ngành

Định hướng phát triển du lịch ở Lộc Hà (Hà Tĩnh)

Cập nhật: 17/06/2020 09:32:58
Số lần đọc: 858
Với định hướng đã rõ, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tập trung thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng du lịch biển gắn với du lịch danh thắng, tâm linh và nông thôn mới.

 


Biển Lộc Hà luôn tấp nhập khách đến tắm biển, thưởng thức hải sản, đặc biệt là vào hai ngày cuối tuần.

 

Biển hút du khách

Từ đầu hè đến nay, khu vực biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) luôn tấp nập khách từ các nơi đổ về, tắm biển và thưởng thức hải sản, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Chị Trần Mai Thương (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Biển Xuân Hải có lợi thế là gần với thành phố, đường đi lại rộng rãi, hải sản tươi ngon và giá khá “mềm” nên cứ vài tuần cả nhà lại ghé xuống. Hơn nữa, cơ sở vật chất, cung cách phục vụ ở đây bây giờ cũng đã được cải thiện nhiều so với trước, mình cũng thấy thoải mái”.

Giám đốc Nhà khách Hữu nghị Việt – Lào Dương Đình Hiền cho biết: “Năm nay lượng khách đến với biển Xuân Hải đông hơn hẳn. Vào cuối tuần, khu vực để xe phục vụ khách ăn uống, tắm biển của chúng tôi thường kín chỗ. Cùng với đó, lượng khách lưu trú tăng cao hơn so với năm trước và dự kiến sẽ còn tăng lên do thời gian tới học sinh vào mùa nghỉ học, nhiều hội lớp, hội khoá được tổ chức ”.

Khu du lịch Vinpearl Cửa Sót (Thịnh Lộc) đã bắt đầu đón lượng lớn khách du lịch từ giữa tháng 6, mang đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Quang Huệ cho biết: “Năm nay, lượng khách du lịch đến tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng tiếp tục tăng cao. Tính trung bình, mỗi này, riêng khu vực bãi biển Xuân Hải đã đón từ 1.500 – 2.000 lượt khách. Điều này sẽ tạo hiệu ứng lan toả, thúc đẩy kinh tế của huyện có bước hồi phục sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng là điều kiện để huyện tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển ngành du lịch biển”.

Đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng du lịch

Xác định vị trí quan trọng của ngành du lịch trong xu thế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm qua, Lộc Hà luôn chú trọng kêu gọi các nguồn đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng làm “đòn bẩy” thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lộc Hà Lê Hồng Cơ cho hay: “Trước mắt, huyện hỗ trợ các nhà đầu tư cùng tháo gỡ khó khăn, đưa vào khai thác sớm các dự án về du lịch ven biển quan trọng như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp của Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng trên diện tích 3,34 ha; dự án của Công ty CP Quốc tế Lộc Hà trên diện tích 7,88 ha...”.

“Đồng thời, thực hiện nâng cấp hệ thống giao thông trong chuỗi kết nối đồng bộ, hiện đại như: rải thảm tuyến đường dọc bãi biển Xuân Hải nối với tuyến đê ven biển xã Thạch Kim với mức 7 tỷ đồng, xây dựng 2 tuyến đường ngang tại khu vực tượng đài Mai Hắc Đế gần 9 tỷ đồng; tuyến đường giao thông khu du lịch biển chạy song song với trục đường ven biển gần 62 tỷ đồng”, ông Cơ cho biết thêm.

Theo Phó Chủ tịch UBND Lộc Hà Lê Quang Huệ, huyện xây dựng định hướng phát triển du lịch biển gắn với du lịch danh thắng, tâm linh và nông thôn mới. Vì vậy, trong thời gian tới, địa phương tiếp tục tạo điều kiện, kêu gọi thêm các nhà đầu tư tiềm năng để nâng cấp hệ thống cơ sở - vật chất, hoàn thiện trùng tu điểm du lịch văn hóa - lịch sử với các lễ hội truyền thống như: chùa Chân Tiên (Thịnh Lộc), chùa Kim Dung – Xuân Đài (thị trấn Lộc Hà). Đồng thời, xây dựng các tuyến tham quan đến các điểm nông thôn mới như tuyến Quan Nam (Hồng Lộc) đến Quang Trung (Thịnh Lộc), Mai Phụ - Thạch Châu - biển Xuân Hải…

“Đặc biệt, huyện cũng định hướng phát triển hệ thống phục vụ du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, sang trọng với các khách sạn, nhà hàng, chuỗi biệt thự ven biển, điểm vui chơi giải trí nhằm “hút” lượng lớn khách du lịch đến lưu trú trên địa bàn, mang lại giá trị mới cho ngành “công nghiệp không khói” của huyện” - Phó Chủ tịch UBND Lộc Hà Lê Quang Huệ trao đổi./.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục