Hoạt động của ngành

Đoàn công tác Bộ VHTTDL làm việc với ngành du lịch Tây Ninh về phục hồi hoạt động du lịch

Cập nhật: 19/05/2022 09:31:41
Số lần đọc: 982
(TITC) - Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác đến các tỉnh phía Nam, ngày 18/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác Bộ VHTTDL tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo Sở VHTTDL Tây Ninh và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn về việc phục hồi hoạt động du lịch.
Đoàn công tác Bộ VHTTDL làm việc với Sở VHTTDL Tây Ninh
 
Theo báo cáo của Sở VHTTDL, thời gian qua lượng khách tới du lịch Tây Ninh còn thấp. Theo nhận định, nguyên nhân khiến lượng khách du lịch tới Tây Ninh duy trì ở mức thấp và thời gian lưu trú ngắn, một phần vì Tây Ninh chưa có sản phẩm đặc sắc giữ chân du khách. Bên cạnh đó, vấn đề mà các cơ sở kinh doanh và điểm du lịch gặp phải hiện nay là nguồn nhân lực còn thiếu hụt về số lượng và hạn chế về kỹ năng.
 
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Tây Ninh đã đưa ra một số đề xuất như: Tây Ninh là tỉnh biên giới, do đó cần có cơ chế đặc thù để tạo điều kiện cho người dân ở các khu vực biên giới giao lưu, đi lại du lịch. Để phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của các danh lam thắng cảnh Tây Ninh như Vườn quốc gia di sản, chợ đường biên, hồ Dầu Tiếng - một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á nhưng hiện nay chưa khai thác được du lịch, Hiệp hội Du lịch Tây Ninh đề xuất tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp trên địa bàn. Đồng thời, xem xét có giải pháp tháo gỡ khó khăn hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển du lịch sinh thái, trong đó có du lịch farmstay.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Cũng trong buổi làm việc, các cơ sở du lịch như Sun Group, Vinpearl, Ban quản lý núi Bà Đen đã báo cáo những khó khăn đang gặp phải về nguồn nhân lực và cho biết, các cơ sở đang nỗ lực tổ chức hoạt động đào tạo năng lực, nâng cao ngoại ngữ cho đội ngũ nhân sự. Các cơ sở bày tỏ mong muốn Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ trong việc tổ chức các chương trình đào tạo nghề về du lịch và ngành dịch vụ liên quan, cũng như hướng dẫn trong quá trình thực hiện các dự án phát triển du lịch thời gian tới.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao những ý kiến chia sẻ của các đơn vị trong ngành du lịch Tây Ninh cũng như nỗ lực của tỉnh trong việc chuẩn bị kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, khai thác thị trường, đào tạo nguồn nhân lực… để thu hút khách du lịch trong thời gian sắp tới.
 
Tổng cục Du lịch ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Tây Ninh và sẽ nghiên cứu đề xuất với các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch Tây Ninh. Phó Tổng cục trưởng cũng bày tỏ hy vọng, du lịch Tây Ninh sẽ có nhiều sản phẩm mới, điểm đến mới thu hút nhiều hơn khách du lịch tới với tỉnh.
 
Chiều cùng ngày, Đoàn đã có chuyến khảo sát và làm việc tại khách sạn Vinpearl Tây Ninh.
 
Thực hiện: Trung tâm Thông tin du lịch/Văn phòng

Cùng chuyên mục