Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp Ai Cập mở lại chương trình du lịch tới Việt Nam

Cập nhật: 21/03/2022 05:10:03
Số lần đọc: 635
Trước nhu cầu gia tăng, các doanh nghiệp lữ hành Ai Cập đã khởi động lại tour du lịch Việt Nam, sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022. Nhiều du khách, nhà đầu tư Ai Cập đã lên kế hoạch du lịch Việt Nam.  


Báo chí Trung Đông trong những ngày qua cũng có nhiều thông tin cập nhật về việc Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế. Những thông tin này được nhiều du khách, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành Ai Cập rất quan tâm; bởi họ muốn đi du lịch tới Việt Nam kết hợp tìm kiếm các cơ hội đầu tư và kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng.

Anh Mohamed - một người dân Ai Cập cho biết: “Đây là một thông tin rất tuyệt vời với các doanh nghiệp làm việc với Việt Nam và du khách. Tôi đã từng thăm Việt Nam năm 2018 để tìm kiếm cơ hội đầu tư và du lịch. Đồ ăn ở đây rất ngon. Tôi đã tới thăm nhiều địa danh như TP.HCM, Hà Nội, Huế, vịnh Hạ Long… Tôi chắc chắn sẽ sớm trở lại thăm Việt Nam”.

Anh Mohamed - Giám đốc công ty Hello Egypt tới Việt Nam mở văn phòng du lịch năm 2018.

Từng mở các văn phòng du lịch tại TP.HCM và Hà Nội, nhưng công ty “Hello Egypt Tours” cũng như nhiều hãng lữ hành Ai Cập đã phải dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì đại dịch Covid-19 và đường bay quốc tế bị hạn chế. Anh Mohamed Gad - Giám đốc công ty “Hello Egypt Tours” cho biết công ty của anh đang khởi động lại các chương trình du lịch từ Ai Cập, Trung Đông tới Việt Nam và ngược lại.

Anh Mohamed Gad cho biết: “Tôi biết thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế. Tôi đang xây dựng lại các chương trình du lịch và quảng bá, cũng như mở lại văn phòng đại diện ở Việt Nam để đón khách du lịch tới Ai Cập. Chúng tôi đã bắt đầu khởi động các chương trình du lịch tới Việt Nam. Tôi nghĩ nhiều du khách Ai Cập muốn đi Việt Nam nhưng với một số khách cần thêm thời gian nữa họ mới đi du lịch, cũng như tìm hiểu thêm các điểm đến ở Việt Nam. Tôi tin rằng lượng khách du lịch sẽ sớm trở lại như trước đại dịch Covid-19”.

Du lịch Ai Cập dần hồi phục. Ảnh: AFP

Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập - ông Đặng Quốc Bình cho biết nhiều doanh nghiệp và khách quốc tế đã tới đại sứ quán để tìm hiểu thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, với mục đích du lịch và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Ông Đặng Quốc Bình nói: “Đại sứ quán đã tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp và du khách các thủ tục cần thiết, nhất là các quy định mới về y tế, phòng dịch, các thủ tục cấp thị thực đối với du khách cũng như cập nhật các chính sách đầu tư, các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tôi tin rằng với việc mở cửa bình thường trở lại của Việt Nam, sẽ có nhiều du khách và doanh nghiệp Ai Cập nói riêng, khu vực Trung Đông nói chung đến Việt Nam”.

Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á. Với việc mở cửa du lịch quốc tế, du khách sẽ được thỏa sức tham quan những địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, nơi có nhiều cảnh đẹp của vùng núi cao và biển đảo./.

Ngọc Thạch, Tuấn Nguyễn

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 20/03/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT