Non nước Việt Nam

Độc đáo giò nghé Đồ Sơn

Cập nhật: 30/07/2020 09:50:54
Số lần đọc: 784
Đồ Sơn không chỉ nổi tiếng với biển mà ẩm thực nơi đây cũng phong phú có nhiều món ăn làm nức lòng du khách gần xa. Cùng với bánh cuốn nhân tôm, thịt trâu xào rau muống..., giò nghé là món ăn nên thử khi đến đây.  

Để chế biến giò nghé ngon, cần lựa chọn thịt nghé tươi. Nét độc đáo của món ăn này là nếu những loại giò khác có phần thịt được xay nhuyễn thì giò nghé lại để nguyên cả miếng thịt. Trước hết, thịt nghé làm sạch, để nguyên miếng to rồi tẩm ướp hạt tiêu, ớt, hạt nêm và ướp trong 5 giờ. Bì nghé xay nhỏ nhuyễn, nêm chút muối và hạt nêm. Trứng rán dát mỏng.

Người ta thường dùng lá chuối để gói giò nghé. Đầu bếp trải lớp trứng mỏng ra, tiếp theo là lớp bì nghé  xay nhuyễn, cho tiếp thịt nghé lên trên cùng, rồi cuộn chặt lại. Sau khi bao bọc kín bằng lá chuối, đầu bếp gói thêm lớp giấy xi măng bên ngoài,  lấy dây buộc chặt. Đun nước thật sôi rồi thả giò vào luộc. Khi cuộn thịt nghé chặt, miếng thịt nghé dày nên không thể luộc nhanh, cần luộc khoảng 6 giờ để thịt chín bên trong. Khi luộc xong, vớt giò ráo nước và để nguội. Giò nghé không nên ăn ngay mà nên bỏ ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi mới thưởng thức. Giò nghé có vị ngọt của thịt nghé kết hợp vị cay nồng của tiêu, khi ăn cho cảm giác giòn giòn dai dai, chấm cùng tương ớt mang đến trải nghiệm ẩm thực lý thú./.

 

Nguồn: Báo Hải Phòng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT