Non nước Việt Nam

Đồng Nai: Đặc sản địa phương - Khổ qua rừng Long Khánh

Cập nhật: 18/06/2021 10:39:52
Số lần đọc: 1172
Khổ qua rừng hay còn được gọi với tên dân gian là mướp đắng rừng thường được dùng làm món ăn ngon và bổ dưỡng. Khổ qua rừng không những được dùng làm những bài thuốc Nam dân gian giúp thanh nhiệt, giải độc, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và ổn định đường huyết, giúp tinh thần thư thái, giảm cân, an thần, mà còn trở thành đặc sản trong các bữa ăn hiện nay.  


Có lẽ ai cũng từng dùng qua các món chế biến từ khổ qua, phổ biến nhất là khổ qua nguyên trái hầm thịt nạc bằm hoặc cá thác lác quết nước muối, khổ qua xắt lát xào thịt bò, khổ qua xắt lát ướp lạnh ăn với thịt chà bông, khổ qua xắt mỏng xào trứng... là những thức ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. Cũng có một số người không chịu được vị đắng của khổ qua, nhưng nhiều người ăn được lại rất ghiền. Không chỉ nấu món mặn chung với cá, thịt, người ta còn làm mứt khổ qua. Mứt và trà khổ qua là hai món được nhiều người ưa thích.

Là một loại lá rừng chỉ mọc trong mùa mưa, có vị rất đắng nhưng càng ăn lại càng cảm nhận được hương vị ngọt ngào đậm đà. Khổ qua rừng sinh trưởng trong điều kiện tự nhiên. Do đó, chúng sẽ không cần đến phân bón cũng như các chất hoá học khác. Vậy nên, khổ qua rừng là tương đối an toàn và rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người tìm kiếm sử dụng.

Ở Đồng Nai, những món chế biến từ khổ qua rừng nổi tiếng ở vùng đất Long Khánh. Những món ăn tuy rất dân dã, quen thuộc với người dân nhưng lại là mới lạ và đặc biệt đối với du khách khi lần đầu đặt chân đến nơi đây. Được liệt kê vào danh sách những món ăn dân dã nổi tiếng ở Đồng Nai, lẩu lá khổ qua rừng là một món ăn lý tưởng cho những ai yêu thích các món lẩu. Một ngày dài khi đi tham quan vùng đất Đồng Nai và thưởng thức món lẩu lá khổ qua rừng nóng hổi, thơm ngon thì chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào./.

DH

Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT