Hành trang lữ khách

Du khách đổ về ngắm hoa lê trắng Bắc Hà dịp 8-3

Cập nhật: 08/03/2021 15:13:43
Số lần đọc: 680
Vào thời điểm đầu tháng 3 dương lịch, đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, là lúc hoa lê ở các xã vùng cao khu vực trung và thượng huyện Bắc Hà (Lào Cai) bung nở. Đông đảo du khách nữ đến đây để chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn màu trắng tinh khôi của hoa lê khoe sắc trắng trên cao nguyên Bắc Hà hùng vĩ, thơ mộng.


Du khách nữ đổ về ngắm hoa lê trắng Bắc Hà dịp 8-3.

Vừa qua mùa hoa mận, rẻo cao Bắc Hà, nhất là ở các xã Tả Văn Chư, Hoàng Thu Phố, Lùng Cải, Lùng Phình, Tả Chải, Na Hối… lại  “khoác” lên mình chiếc áo trắng mới tinh khiết của hoa lê vào mùa bung nở rực rỡ nhất. Khắp các thung lũng, trên đồi cao, trong vườn nhà, phủ trắng hoa lê lung linh trong nắng xuân. Mùa hoa lê nở kéo dài từ cuối tháng hai dương lịch, kết thúc vào trung tuần tháng ba.


 Hoa lê nở trắng tinh khôi trong nắng sớm.

Bắc Hà có khoảng 300 ha cây lê VH6 và lê xanh, trong đó gần 150 ha đã và đang cho thu hoạch. Mùa hoa lê nở trắng đã làm rẻo cao Bắc Hà như bừng sáng, rộn ràng hơn bởi du khách, nhất là những nhóm bạn trẻ, văn nghệ sĩ đến đây khám phá, trải nghiệm, thưởng ngoạn cảnh sắc núi non, làng bản đồng bào dân tộc thiểu số trong rừng lê trắng tinh khôi.


 Rất đông du khách nữ lên Bắc Hà chiêm ngưỡng hoa lê trắng.

Bên những cây lê nở rộ là thiếu nữ dân tộc H’Mông, màu trắng tinh khôi của hoa lê hòa quyện trong sắc màu rực rỡ của trang phục dân tộc,  tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng, thanh bình, quyến rũ.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục