Hành trang lữ khách

Vườn hoa bất tử níu chân du khách

Cập nhật: 08/03/2021 14:06:00
Số lần đọc: 650
Hiện nay, ở Việt Nam không có nhiều nơi trồng được hoa bất tử và Đà Lạt gần như là nơi duy nhất sở hữu. Với vẻ đẹp rực rỡ sắc màu, những cánh đồng hoa bất tử trở nên nổi bật giữa một vùng trời. Hoa ở đây được trồng theo luống và rất đa dạng màu sắc như vàng, tím, đỏ, trắng, hồng.

Toàn cảnh vườn hoa bất tử ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt
 
Hoa được trồng nhiều ở xã Xuân Thọ, Đà Lạt. Nếu bạn chạy xe theo Quốc lộ 20, cung đường về đồi chè Cầu Đất, tới ngay trạm kiểm lâm thì nhìn phía tay trái có tấm biển “Rừng hoa bất tử”. Du khách đi theo hướng dẫn là đến được khu vườn. Trước kia, nông dân trồng hoa chủ yếu để cung cấp cho các xưởng kết bình hoa, lẵng hoa khô hay tượng trang trí. Những năm gần đây, một số nhà vườn bắt đầu mở cửa đón khách tham quan. 
 
Anh Minh Nhật - chủ vườn hoa bất tử có diện tích 5.000 m2, cho biết: “Vườn hoa mới đưa vào hoạt động từ ngày 20/2 và mở cửa đón khách từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Trước đây, tôi không có kế hoạch làm vườn hoa để kinh doanh. Do thời gian trước gia đình thấy đất bỏ không, phần còn dư giống hoa bất tử nhiều nên gia đình đã gieo trồng loại hoa này. Sau thời gian khoảng 5-6 tháng, hoa phát triển ngày càng đẹp nên tôi mới lên kế hoạch chỉnh trang vườn rồi mở cửa cho mọi người ghé chơi”. Theo anh Nhật, thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 là lúc hoa nở đẹp nhất, loại hoa này không quá để khó chăm, nếu chăm sóc tốt thì có thể duy trì từ 1-2 năm.
 
Từ khi đi vào hoạt động, lượng khách đến tham quan vườn chiếm hơn 50% là giới trẻ. Trung bình mỗi ngày có từ 50-100 du khách được chia theo nhóm, mỗi nhóm từ 2 đến 15 người lần lượt vào tham quan. Đặc biệt vào những dịp cao điểm như cuối tuần, lượng khách du lịch đến tham quan lên đến 500 lượt/ngày. Nhà vườn phụ thu 20.000 đồng/người tiền chăm sóc hoa, tặng kèm 1 chai nước lọc. Theo chia sẻ kinh nghiệm của chủ vườn hoa, nếu muốn chụp ảnh đẹp thì du khách nên đến vào buổi sáng hoặc tầm 3 - 4 giờ chiều để bắt được ánh sáng đẹp hơn, tránh đi buổi trưa dễ bị say nắng và chất lượng hình ảnh không được đẹp, vì ánh nắng vào tầm khung giờ này sẽ gắt”. Ngoài ra, các bạn lựa chọn cho mình những bộ trang phục như màu trắng, màu kem, để lên hình đẹp hơn khi chụp dưới vườn hoa này.
 

Anh Minh Nhật chăm sóc vườn hoa bất tử
 
Giữa đồi hoa, chủ vườn đã bày trí vài tiểu cảnh nhỏ theo phong cách mộc mạc, cho du khách thoải mái tạo dáng chụp hình. Hoa ở đây có nhiều màu sắc rực rỡ, phổ biến nhất là hoa màu đỏ, trắng, cam, tím, hồng… mọc xen kẽ nhau tạo thành những mảng màu tươi tắn, ngập tràn sắc hương.
 
Cùng với bạn bè đến chụp ảnh, bạn Bích Ngọc (22 tuổi) chia sẻ: “Vườn hoa ở đây rộng và rất đẹp, phần đi đúng vào dịp thời tiết Đà Lạt đang đẹp nên mình chụp hình cũng rất thuận lợi và mang về rất nhiều ảnh đẹp. Sau chuyến đi lần này, mình sẽ giới thiệu thêm cho bạn bè và người thân đến đây để chụp hình và check-in”.
 
Không lộng lẫy như những đóa hoa hồng, không quý phái như những cành hoa lan, màu của hoa bất tử là màu hoa dung dị, dung dị như núi rừng cao nguyên. Có lẽ, bất cứ ai đã một lần ngắm hoa bất tử, nghe những câu chuyện về hoa bất tử cũng sẽ yêu hơn loài hoa này trên phố núi Đà Lạt. Ngắm nhìn những đóa hoa bất tử để giữ mãi niềm tin rằng cuộc sống vẫn luôn có tình yêu bất tử.
 
MAI THÙY

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục