Hoạt động của ngành

Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu phục hồi nhờ khách nội địa

Cập nhật: 07/03/2022 05:32:27
Số lần đọc: 613
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2022 địa phương đón hơn 1,6 triệu lượt du khách, trong đó khách có lưu trú là 480.000 lượt với tỷ lệ gần 95% khách nội địa.  


Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức mở cửa đón khách từ ngày 10/12/2021, đến nay mới chỉ được 3 tháng, song đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ.

Cụ thể, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 được xem là mốc đánh dấu sự trở lại của du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu. Chỉ trong dịp nghỉ Tết, địa phương này đón gần 420.000 lượt khách, doanh thu trên 358 tỷ đồng, tăng hơn 81% so với cùng kỳ năm trước.

Trong suốt tháng 2/2022, du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chưa giảm nhiệt, nhất là thời điểm các ngày cuối tuần. Tỷ lệ kín phòng cuối tuần tại các địa phương trọng điểm du lịch như Vũng Tàu, Xuyên Mộc, Côn Đảo, Đất Đỏ luôn đạt trên 95% công suất, riêng phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt trên 97%.

Lễ hội Nghinh ông ở TP. Vũng Tàu là một trong những sự kiện văn hoá thu hút du khách. Ảnh: Lưu Sơn

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, để đón hơn 30 triệu lượt khách vùng Đông và Tây Nam bộ trong năm nay, các doanh nghiệp du lịch nên nắm bắt theo xu hướng chọn những tour hoặc sản phẩm du lịch an toàn, chăm sóc sức khỏe và hướng về thiên nhiên, hạn chế tiếp xúc.

Theo ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các hoạt động như cuộc thi Miss World, âm nhạc đường phố, leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần hay như phố đi bộ Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) sẽ là điểm thu hút khách trong năm 2022: "Chúng ta thấy TP. Vũng Tàu và các huyện, thành phố của Bà Rịa – Vũng Tàu đang đưa ra hàng loạt các sự kiện, chương trình để đón khách trong năm 2022, mang đến cho du khách những gì đặc sắc, mới mẻ, hấp dẫn, khác lạ, thân thiện và an toàn dịch bệnh"./.

Gia Khang

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục