Hoạt động của ngành

Du lịch Cà Mau sẵn sàng đón khách

Cập nhật: 25/04/2020 13:09:37
Số lần đọc: 841
Thông tin “các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được phép mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ ngày 29/4” đã “thổi làn gió” tươi mát cho du lịch tỉnh Cà Mau. Như vậy, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, Cà Mau sẵn sàng chào đón du khách gần xa.

Anh Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban quản lý Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, cho biết, ngay từ khi Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch có công văn đề nghị các điểm, khu du lịch mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 16/4, Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đã hân hoan đón khách nội tỉnh, trung bình mỗi ngày đón khoảng 40-50 khách đến tham quan. Riêng các hộ du lịch cộng đồng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại do đang sửa sang, mở rộng. Dự kiến các hộ sẽ mở cửa vào tuần sau để chu đáo đón khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.  

Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau luôn là điểm đến thiêng liêng, đầy tự hào của mỗi người dân Việt Nam. (Ảnh chụp tháng 1/2020).         Ảnh: KHÁNH PHƯƠNG

Theo anh Vĩnh Trường, thời điểm chưa có công văn được đón khách ngoài tỉnh, khu du lịch cũng đã chủ động mọi công tác chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, trang trí hoa kiểng, cũng như khẩn trương công tác phòng, chống dịch Covid-19..., sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Anh hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, du khách sẽ cảm thấy an tâm, hài lòng khi đến tham quan du lịch và trải nghiệm các dịch vụ; đồng thời sẽ lưu lại những kỷ niệm đẹp, khó quên về hình ảnh du lịch Mũi Cà Mau nói riêng và du lịch Cà Mau nói chung - thiêng liêng, đầy tự hào trong lòng mỗi người dân Việt Nam!

Vườn cò Tư Sự (ấp Quyền Thiện, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) cũng đã mở cửa đón khách nội tỉnh từ ngày 16/4. Mặc dù thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế và tinh thần chỉ đạo của tỉnh, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh, vườn cò vắng khách, chủ yếu chỉ có khách vãng lai ghé qua dừng chân nghỉ ngơi, uống cà phê, chứ không thăm vườn. Vừa nhận được thông báo cho phép đón khách ngoài tỉnh từ ngày 29/4, anh Thắng hồ hởi nói đùa: “Được đón khách trong và ngoài tỉnh thì lễ này bầy cò hổng sợ buồn vì có khách ghé thăm, nhìn ngắm nó sải cánh, thoả sức bay lượn trên bầu trời”. Vậy nên, anh tăng cường mọi hoạt động để bảo vệ an toàn sức khoẻ và tránh các tình huống bất tiện không đáng có khi khách đến tham quan, trải nghiệm vườn cò.

Cà Mau được đón khách trong và ngoài tỉnh, các vườn cây trái trĩu quả của các hộ du lịch nhà vườn ở huyện U Minh cũng khấp khởi, dự đoán đông khách hẳn lên. 

Vườn dâu trĩu quả của ông Trần Thanh Liêm (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) đón chờ du khách tham quan.   Ảnh: THẢO MƠ
 
Chị Nguyễn Huỳnh Thư, chủ vườn mận Năm Quốc, toạ lạc Ấp 12, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, phấn khởi, vườn đã thông báo mở cửa đón khách trong tỉnh từ ngày 22/4 đến hết mùa mận và dâu. Nếu được đón thêm khách các tỉnh về thăm thì vườn dâu sẽ càng vui hơn. Chị Thư cho biết, hiện khách đến có thể tham quan, trải nghiệm vườn trái cây gồm: mận An Phước, dâu xanh, mít, bưởi; đặc biệt là thưởng thức những món ăn đặc sản của rừng U Minh: lẩu mắm (lươn, cá lóc), ong non chiên, gỏi ong, cá đồng nướng, chuột đồng chiên sả ớt… 

Chị Huỳnh Thư khẳng định, đón khách nhưng phải đảm bảo an toàn sức khoẻ, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, vườn chia nhỏ các nhóm tham quan theo từng khu vực riêng để tránh tụ tập đông người cùng một vị trí.
“Vé vào vườn là 30.000 đồng/người. Vườn sẽ tặng từ 1-5 kg mận/đoàn khách tham quan nếu đoàn thực hiện đúng quy định của chủ vườn”, lời quảng cáo dễ thương của chị Nguyễn Huỳnh Thư.   

Các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu tư vấn, tiếp nhận thông tin khách hàng đặt các tour du lịch trong tỉnh. Giám đốc Công ty Nice Travel Cà Mau Lê Bá Huỳnh cho biết, công ty sẽ nỗ lực phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, chủ yếu tập trung đến các khu, điểm du lịch như: Đất Mũi, Khai Long và các hộ du lịch nhà vườn ở U Minh. 

Tin rằng, với sự cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đón khách ngoài tỉnh trước kỳ nghỉ lễ 1 ngày, cũng như công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh để ổn định tâm lý, tạo sức hút khách du lịch sẽ góp phần "khuấy động" thị trường du lịch Cà Mau sau một thời gian dài yên ắng vì dịch Covid-19./.

Băng Thanh

 

 

Nguồn: baocamau.com.vn

Cùng chuyên mục