Tin tức - Sự kiện

Du lịch Farmstay hấp dẫn du khách đến với vùng cao A Lưới - Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 31/07/2019 08:40:07
Số lần đọc: 1037
Tối ngày 30/7 UBND huyện A Lưới đã tổ chức cắt băng lễ khai trương khu du lịch Famstay Cân Tôm, xã Hồng Hạ, đây là một sản phẩm du lịch mới đang hấp dẫn du khách ở vùng cao huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với những lợi thế về tài nguyên, văn hóa phong phú và đặc sắc, huyện A Lưới không chỉ giàu tiềm năng du lịch sinh thái mà các sản phẩm du lịch văn hóa tộc người, du lịch ẩm thực, du lịch tham quan di tích lịch sử - cách mạng, đã làm phong phú các loại hình du lịch và ngày càng thu hút, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Hồng Hạ là một trong những xã trên địa bàn huyện A Lưới, có lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, lưu trú Famstay, du lịch theo mô hình “sinh thái, tâm linh, trải nghiệm khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa các dân tộc thiểu số.

Nhân dân thôn Cân Tôm, xã Hồng Hạ đã chủ động đề xuất xin chủ trương xây dựng trải nghiệm Famstay tại cánh đồng lúa của thôn và đã được UBND xã Hồng Hạ và huyện A Lưới đồng ý chủ trường đồng thời hỗ trợ kinh phí là 100 triệu đồng để thực hiện.

Ông Hồ Viết Lương, Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ cho biết: “Bà con nhân dân trong thôn đã cùng nhau đóng góp 586 ngày công lao động, xây dựng mới 2 nhà sàn diện tích trên 70m2, xây dựng lắp đặt trên 300m đường đi bộ dọc cánh đồng ruộng lúa bằng ván gỗ rừng trồng, lắp đặt trên 400m hệ thống điện chiếu sáng từ cổng chính đi vào cánh đồng và dọc cánh đồng ruộng, cải tạo, sắp đá trên 100m đường đi vào, xây dựng 1 nhà vệ sinh tự hoại, 2 cây cầu bằng tre và gỗ, trồng hoa dọc tuyến đường, mua mới 5 bộ chăn ra gối nệm, màn phục vụ khách lưu trú”.

Bà con trong thôn hành động, thực hiện công việc rất trách nhiệm, luôn đoàn kết chủ động, tự giác và sáng tạo, mong muốn góp công sức chung lòng xây dựng thôn bản ngày một đi lên, tạo nguồn tăng thêm từ du lịch, quảng bá hình ảnh thôn bản, nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc để trong và ngoài nước biết đến.

Có thể khẳng định rằng, đến thời điểm này, các nội dung, điều kiện cơ bản, cần thiết cho hoạt động du lịch trải nghiệm Famstay Cân Tôm, xã Hồng Hạ cơ bản đảm bảo, có thể phục vụ cho nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm và lưu trú của khách du lịch.

Du khách Nguyễn Thi Thu Hương, đến từ thành phố Đà Nẵng chia sẽ: “Hàng năm tôi đi du lịch rất nhiều nơi nhưng khi đặt chân đên tham qua điểm du lịch Famstay Cân Tôm tôi rất thích thú vì được trải nghiệm phong cảnh hoang sơ và thưởng thức hương vị ẩm thực của núi rừng và được khám phá phong tục tập quán của người đồng bào dân tộc thiểu số,…”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết: “Huyện rất quan tâm việc phát triển các loại hình du lịch, xem đây là tiềm năng của địa phương cần được khai thác. UBND huyện đã triển khai đề án; Bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số huyện A Lưới giai đoạn 2014 – 2020. Cùng với các điểm du lịch như A Nôr – xã Hồng Kim, A Lin – xã Hồng Trung, A Bia – xã Hồng Bắc, A Hưa – xã Nhâm, AChi – Aka- xã A Roàng, ASo – xã Đông Sơn,… và một số điểm du lịch khác. Xã Hồng Hạ đã khai thác tốt điểm du lịch sinh thái PârLe, kết hợp với văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, thu hút được du khách đến với địa phương, là địa chỉ hấp dẫn với du khách”.

Việc khai trương điểm du lịch Farmstay Hồng Hạ, huyện A Lưới sẽ tạo thêm được một loại hình du lịch mới trên địa bàn huyện làm phong phú thêm các điểm đến và trải nghiệm cho du khách.

Với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, sự đồng thuận của bà con nhân dân hy vọng điểm du lịch Farmstay Hồng Hạ sẽ thành công./. 

Nguồn: Congluan.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT