Tin tức - Sự kiện

Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh tại Đắk Nông

Cập nhật: 01/08/2019 08:29:54
Số lần đọc: 762
Ngày 31/7, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đác Nông tổ chức khánh thành Nhà triển lãm âm thanh. Đây là Bảo tàng đầu tiên triển lãm về âm thanh được ra mắt tại Công viên địa chất Đác Nông và duy nhất của Việt Nam.

Nhà triển lãm âm thanh đi vào hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc xây dựng, phát triển và góp phần quan trọng đối với việc thẩm định đưa Công viên địa chất Đác Nông trở thành Công viên địa chất toàn cầu của Việt Nam.

Nhà triển lãm âm thanh là nơi hội tụ những âm thanh với các chủ đề khác nhau tạo nên nét đặc sắc riêng biệt, được hình thành bởi ý tưởng của Tiến sĩ Guy Martini, thiết kế, thi công bởi nhóm nghệ sĩ đến từ nước Pháp. Nhà triển lãm cũng là nơi trưng bày nhiều loại nhạc cụ của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên như: Đinh Năm, M’Buốt, Đinh tac Tar, R’let… cùng nhạc cụ của các dân tộc trong nước và quốc tế.

Nhà triển lãm được trưng bày trên diện tích 200m2, thiết kế thành 8 phòng riêng biệt tại khu vực tiền sảnh của Trung tâm văn hóa tỉnh Đác Nông. Tất cả các gian và nhạc cụ bên trong đều do nhóm nghệ sĩ đến từ nước Pháp sáng tạo và được lấy cảm hứng từ âm thanh của tự nhiên và được thể hiện bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại. Với bảy chủ đề mang đặc trưng âm thanh đến từ những chất liệu khác nhau cũng như cách thức diễn tấu riêng biệt, lấy cảm hứng từ ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với sự tương quan lẫn nhau. Đó là âm thanh của đá, gió, nước, gỗ, lửa, ánh sáng và âm thanh của chính con người.

Công viên địa chất Đác Nông được mệnh danh là “Xứ sở của những âm điệu” với ba tuyến du lịch độc đáo: “Trường ca của Lửa và Nước”, “Bản giao hưởng của Làn gió mới” và “Âm vang từ Trái đất”. Nhà triển lãm âm thanh được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn quan trọng, thu hút cộng đồng địa phương và khách du lịch trong, ngoài nước đến trải nghiệm.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT