Hoạt động của ngành

Du lịch Quảng Ninh sẵn sàng phát triển trở lại sau dịch

Cập nhật: 31/03/2020 08:57:27
Số lần đọc: 623
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và thị xã về tập trung phòng chống dịch Covid-19, mọi hoạt động du lịch trên địa bàn TX Đông Triều đều tạm dừng. Trong bối cảnh này, các đơn vị làm du lịch của Đông Triều đã sớm thích ứng, chủ động chuyển hướng hoạt động với mục đích duy trì bộ máy nhân sự, củng cố các hạng mục phụ trợ, nhằm sẵn sàng vận hành hiệu quả hoạt động khai thác du lịch dịch vụ ngay sau khi hết dịch.


Trong thời điểm dừng hoạt động dịch vụ để ứng phó với dịch Covid-19, Công ty Du lịch Ngọa Vân - Hồ Thiên tranh thủ thực hiện bảo dưỡng hệ thống cáp treo.

Ông Phạm Vũ Long, Giám đốc Khu du lịch Quảng Ninh Gate (Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà) cho biết: Nhận thấy diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Quảng Ninh Gate đã sớm tinh gọn các bộ phận dịch vụ, giữ lại nhân lực khung và bố trí nhân lực cho các bộ phận duy trì những hoạt động thiết yếu. Sản phẩm hàng hóa tiêu dùng vốn để phục vụ du khách đều được phân phối lại với giá hợp lý cho nhân viên trước khi đơn vị dừng hẳn hoạt động dịch vụ. Chính bởi vậy Quảng Ninh Gate chủ động được tình hình, không những giảm được thiệt hại mà còn xác định cho mình rõ chiến lược phát triển ở thời điểm hiện tại và sau khi hết dịch.

Hiện nay, thay vì các hoạt động dịch vụ du lịch, Quảng Ninh Gate tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ xây mới, sửa chữa các hạng mục hạ tầng còn thiếu, yếu, tập trung hoàn thành khối lượng hạng mục khách sạn Hoàng Hà liền kề Quảng Ninh Gate ; tạo hình cảnh quan, bảo dưỡng các thiết bị vui chơi, điện nước... “Với các hoạt động này, đảm bảo sau khi hết dịch, Quảng Ninh Gate sẽ vận hành trong diện mạo mới, tạo sức hấp dẫn mới với du khách...” - Ông Long khẳng định.

Tại khu di tích Ngọa Vân thời điểm cuối tháng 3, mặc dù không đón du khách, tuy nhiên các sân ga vẫn sạch sẽ, hệ thống cáp treo được vận hành định kỳ, nhằm duy trì sự trơn tru của thiết bị. Công ty CP Du lịch Ngọa Vân - Hồ Thiên, đơn vị khai thác hoạt động du lịch tại đây đã bố trí nhân lực và kinh phí cho các hoạt động này.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Phòng Hành chính nhân sự Công ty CP Du lịch Ngọa Vân - Hồ Thiên cho biết: Các hoạt động du lịch Ngọa Vân chúng tôi đang khai thác hiện nay thuộc giai đoạn I, chiếm khoảng 30% khối lượng tổng dự án du lịch Ngọa Vân - Hồ Thiên. Mặc dù theo phân kỳ đầu tư, các phần việc tiếp theo ở giai đoạn II sẽ được thực hiện sau năm 2020, tuy nhiên trong tình hình ứng phó với dịch Covid-19 như hiện nay, chúng tôi dừng các hoạt động du lịch, dịch vụ đang có để triển khai sớm các phần việc của giai đoạn II. Như vậy chúng tôi vẫn tạo được việc làm cho nhân viên, quan trọng hơn là có thể đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện toàn dự án, sớm đưa ra những sản phẩm mới, hấp dẫn, là điều kiện để tạo bước phát triển mạnh cho đơn vị ngay sau khi tình hình ổn định trở lại.

Tương tự như Quảng Ninh Gate hay dự án du lịch Ngọa Vân, hiện tại các khu du lịch khác của TX Đông Triều như làng quê Yên Đức, làng nghề gốm sứ, công viên nước Hà Lan, một số điểm di tích lớn... cũng diễn ra các hoạt động củng cố, xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây đang nỗ lực duy trì những mối quan hệ bạn hàng, khách hàng, giữ nhân viên giỏi, thợ lành nghề; đầu tư vào nhóm sản phẩm mới như thiết kế các tour, tuyến du lịch mới, gói du lịch ưu đãi, sản phẩm lưu niệm...

Ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm TT-VH TX Đông Triều nhận định: Với sự chủ động của các doanh nghiệp du lịch như hiện nay, sự vào cuộc của chính quyền và trên hết là sự ủng hộ của du khách, hoạt động du lịch của Đông Triều chắc chắn sẽ không chỉ bắt nhịp trở lại ngay khi hết dịch, mà còn có cơ hội tăng trưởng nhanh, tạo dấu ấn mới./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục