Hoạt động của ngành

Du lịch Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023 tại Indonesia

Cập nhật: 31/01/2023 15:00:37
Số lần đọc: 488
(TITC) - Từ ngày 2 - 5/2/2023, Đoàn Du lịch Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 và Hội chợ TRAVEX tại thành phố Yogyakarta, Indonesia.

 
Năm nay, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) sẽ diễn ra với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.
 
Tham dự đoàn công tác dự kiến sẽ có Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cùng một số đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, các địa phương, doanh nghiệp du lịch.
 
Theo kế hoạch, ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 57; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; Họp Tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề.
 
Tại đây, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau Covid-19; định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Nâng cao nhận biết về hình ảnh, định vị và thông điệp của Du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề “Viet Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam”.
 
Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ ATF 2023, thu hút sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế. Hội chợ sẽ là nơi diễn ra các hoạt động sôi động của ngành du lịch như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ người mua và người bán, hội thảo chuyên đề…
 
Việt Nam tham dự Hội chợ TRAVEX với Gian hàng Du lịch Việt Nam có diện tích 54m2 truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến Việt Nam để có những trải nghiệm trọn vẹn và hấp dẫn. Hình ảnh xuất hiện tại gian hàng sẽ được thể hiện một cách nhất quán trong toàn bộ các sự kiện của du lịch Việt Nam tại Hội chợ. Đặc biệt, điểm nhấn tại gian hàng sẽ là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.
 
Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại sau dịch Covid-19; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.
 
ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
 
Trước thời điểm xảy ra dịch bệnh, năm 2019, theo số liệu từ Ban Thư ký ASEAN, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).
 
Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Trong năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục