Hoạt động của ngành

Hàn Quốc mong muốn tăng cường hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện văn hóa, giải trí

Cập nhật: 01/02/2023 14:05:01
Số lần đọc: 481
(TITC) - Ngày 31/1, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Giải trí Thế giới SJ (Hàn Quốc) về việc hợp tác phát triển hoạt động du lịch, văn hóa, thu hút phục vụ khách du lịch.
 

Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Đạo diễn, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Giải trí Thế giới SJ Jung Min Woo đã chia sẻ thông tin về những hoạt động của Công ty Giải trí Thế giới SJ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Công ty Giải trí Thế giới SJ sẽ tổ chức đêm nhạc tại TP. Hồ Chí Minh và Đại nhạc hội kết hợp trình diễn thời trang tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ người mẫu hai nước. Ông Jung Min Woo cũng cho rằng Việt Nam có nhiều tài nguyên để phát triển du lịch và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch để có thể hợp tác, xây dựng những phim trường ngoài trời, tạo điều kiện được tham gia các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Công ty sẽ tận dụng lợi thế, huy động nhân lực, kết hợp những nội dung phù hợp để quảng bá cho du lịch Việt Nam.
 
Hoan nghênh Công ty Giải trí Thế giới SJ đã đến thăm và làm việc tại Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc vừa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước cũng nâng lên hợp tác chiến lược toàn diện nên sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác phát triển. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường khách quan trọng của du lịch Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 xảy ra, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam chiếm đến 20% tổng lượng khách quốc tế; văn hóa Hàn Quốc cũng được quảng bá sâu rộng tại Việt Nam. Đây chính là những nền tảng tốt để thúc đẩy hợp tác du lịch, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao ý tưởng hợp tác phát triển du lịch văn hóa của Công ty Giải trí Thế giới SJ, đồng thời cho rằng Công ty có thể hình thành các phim trường ngoài trời, tổ chức các sự kiện giải trí tạo nên các điểm thu hút du khách tại một số địa phương có nhiều tài nguyên thiên nhiên du lịch như Quảng Nam, Bình Thuận, Quảng Ninh, Lào Cai... Tổng cục Du lịch sẽ tạo điều kiện hỗ trợ, giới thiệu Công ty Giải trí Thế giới SJ đến các địa phương để hợp tác tổ chức sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận, Năm Du lịch quốc gia 2024 tại Điện Biên...
 
“Tổng cục Du lịch ủng hộ ý tưởng của Công ty Giải trí Thế giới SJ và sẽ kiến nghị với Bộ VHTTDL hỗ trợ Công ty về chính sách; kết nối làm việc với các địa phương để biến ý tưởng thành hiện thực và kêu gọi các nhà đầu tư cùng tham gia. Đối với các sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ tạo điều kiện hỗ trợ kết nối với địa phương, hợp tác chặt chẽ để sự kiện thành công” - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục