Hoạt động của ngành

Gia Lai: Kích cầu du lịch bằng những tour tuyến hấp dẫn

Cập nhật: 02/06/2020 08:22:12
Số lần đọc: 660
Hưởng ứng chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng đã triển khai các giải pháp thực hiện kịch bản tăng trưởng du lịch năm 2020. Mục tiêu trọng tâm là giới thiệu, quảng bá Gia Lai là điểm đến an toàn, hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước thông qua các tour du lịch mới, đặc trưng để thu hút khách nội địa.

Hấp dẫn từ các tour tuyến

Các tour du lịch được đưa ra trong thời điểm kích cầu sau dịch khá hấp dẫn bởi sự mới lạ, đa dạng. Tùy vào thời điểm, sở thích du lịch, tình trạng sức khỏe, du khách có thể lựa chọn một trong 5 tour độc đáo của vùng đất cao nguyên.

Trước tiên là tour “Chinh phục thác 50-Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng”. Đây là tour trekking-hiking, một hình thức du lịch trải nghiệm, đi bộ đường dài để đắm mình cùng thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Sau một thời gian thử nghiệm, tour du lịch này đã hoàn toàn chinh phục du khách bởi sự mới mẻ trong cảm xúc. Đi qua những ngôi làng Bahnar dưới tán rừng già, khám phá hệ động-thực vật phong phú, cuối cùng chiêm ngưỡng những dòng thác đổ nước trắng xóa, ngoạn mục giữa lõi rừng già của Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng… luôn mang đến những ấn tượng thú vị cho chuyến đi.

Một tour du lịch trải nghiệm khác giới thiệu trong chương trình kích cầu là “Chinh phục đỉnh Chư Nâm-Đi để thấy đường chân trời”. Chư Nâm có độ cao 1.472 m, là dãy núi cao nhất ở khu vực phía Tây của tỉnh thuộc địa phận xã Chư Đang Ya (huyện Chư Pah) nên còn được ví là “Nóc nhà phía Tây”. Từ đỉnh Chư Nâm, du khách có thể chiêm ngưỡng kỳ quan núi lửa Chư Đang Ya. Chinh phục Chư Nâm mùa nào cũng đẹp, nhưng vào thời khắc giao mùa tháng 5, tháng 6, du khách còn có cơ hội ngắm biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn những dãy núi cao khi bình minh lên. Tour du lịch này đã “đốn tim” những bạn trẻ yêu tự do, yêu thiên nhiên.  

Tour “Hương sắc cao nguyên Pleiku” đưa du khách đến với hành trình khám phá các danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc nổi tiếng của tỉnh như: núi lửa Chư Đang Ya, Biển Hồ chè, Biển Hồ, Thủy điện Ia Ly, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG, Di tích Nhà lao Pleiku hay các công trình kiến trúc tôn giáo uy nghi của Phố núi. Bên cạnh đó, tour “Ấn tượng bản sắc Tây Nguyên-Gia Lai” cũng đem đến cho du khách ấn tượng khó quên trước “đặc sản” du lịch Gia Lai trong hành trình này. Đó là khám phá Pleiku trong những ngày mù sương để cảm nhận “Phố núi cao, Phố núi đầy sương/Phố sá cây xanh trời thấp thật buồn” (thơ Vũ Hữu Định) có gì lạ mà vương vấn bao bước chân du khách. Cũng trong tour này, du khách sẽ có dịp săn ảnh trong mùa hoa dã quỳ vàng rực trên cao nguyên (kéo dài từ tháng 11 đến đến tháng 2 năm sau); hay chớp lấy những khoảnh khắc hoa pơ lang rực đỏ như lửa (từ tháng 1 đến tháng 4). Hoa cà phê  trắng muốt như tuyết giữa mùa khô Tây Nguyên cũng là hình ảnh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Gia Lai từ tháng 1 đến tháng 3. Trải nghiệm mùa hoa trên cao nguyên luôn mang đến cảm giác thật thú vị. “Ấn tượng bản sắc” còn nằm ở chỗ du khách sẽ được gặp gỡ, tiếp xúc với cuộc sống thường ngày cũng như tìm hiểu văn hóa đặc trưng của người Jrai, Bahnar. Các công ty du lịch tại Gia Lai đều có kinh nghiệm tổ chức các tour này để mang đến cho du khách một hành trình trải nghiệm thật trọn vẹn.

Cuối cùng, tour “Mùa lễ hội trên cao nguyên Pleiku” sẽ đưa du khách tham quan các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao tại các sự kiện từ nay đến cuối năm như: Lễ hội hoa muồng vàng (huyện Chư Prông) và Chợ phiên Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ); Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô (huyện Ia Grai); Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Pah); kỷ niệm 15 năm Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… Du khách có thể sắp xếp, lựa chọn thời điểm phù hợp cho chuyến đi của mình để vừa không bỏ lỡ những thời khắc đẹp nhất của thiên nhiên, vừa có cơ hội trải nghiệm lễ hội trên cao nguyên Pleiku.

Đến các chương trình ưu đãi

Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ, vận tải. Sau thời gian chỉnh trang, hoàn thiện cơ sở vật chất, hình thành các tour, tuyến mới, các doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách trở lại, đồng thời giữ vững cam kết giảm giá tất cả các dịch vụ để kích thích du khách. Cụ thể, có 10 công ty dịch vụ lữ hành giảm giá 5-20%; 15 khách sạn 2-4 sao giảm giá 10-30%; 20 nhà hàng giảm giá 5-20%; 10 hãng xe du lịch giảm giá 10-20%; tất cả dịch vụ tham quan, vui chơi giải trí giảm 15-50% giá vé. Đi cùng với các hình thức khuyến mãi là cam kết “Giảm giá nhưng không giảm chất” để giữ hình ảnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch của tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho biết: Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ngành du lịch tỉnh đưa ra các sản phẩm du lịch đặc trưng với nhiều hình thức ưu đãi để thu hút khách nội địa. Công tác truyền thông được đẩy mạnh để du khách biết đến các tour giá rẻ, các điểm đến có giảm giá dịch vụ trong chương trình kích cầu của tỉnh. Với quyết tâm đưa du lịch Gia Lai trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, Sở sẽ có kế hoạch tổ chức tập huấn tiêu chí an toàn du lịch cho các doanh nghiệp, hướng đến công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”. Song song với đó, ngành du lịch tỉnh còn tổ chức các hội nghị xúc tiến, giới thiệu sản phẩm kích cầu tại các tỉnh lân cận và các tỉnh trong chương trình kích cầu phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Cũng theo ông Hoàng, thu hút khách bằng sản phẩm và dịch vụ giá rẻ, các tour, tuyến hấp dẫn, phong phú, hưởng dịch vụ khuyến mãi với chất lượng không đổi là ưu tiên hàng đầu của du lịch Gia Lai trong chiến lược thu hút khách nội địa. “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” chính là cơ hội để du khách khám phá đất nước mình một cách trọn vẹn, vừa góp phần ủng hộ doanh nghiệp nội, vực dậy nền kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động./.

 

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục