Hoạt động của ngành

Hà Nội: Không đổi tên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”

Cập nhật: 07/09/2020 10:32:38
Số lần đọc: 807
Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, doanh thu dịch vụ lưu trú tháng 8 ước của tỉnh đạt 250 tỷ đồng, giảm 49,9%, tính trong 8 tháng đầu năm 2020, doanh thu nói trên đạt 2.272 tỷ đồng, giảm trên 42% so với cùng kỳ. Trong đó, TP. Vũng Tàu và huyện Côn Đảo bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


Không đổi tên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” . (Ảnh:TA)

Theo đó, sau hơn 3 tháng các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới; vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh vừa tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên, từ cuối tháng 7 và trong tháng 8, dịch COVID - 19 bùng phát trở lại ở một số địa phương đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng của Bà Rịa- Vũng Tàu. Mặc dù vậy, bên cạnh việc ưu tiên phòng chống dịch, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vẫn duy trì các biện pháp phát triển kinh tế nhưng một số chỉ tiêu vẫn tăng trưởng chậm hơn so với cùng kỳ năm 2019, nhất là lĩnh vực du lịch…

Ông Lê Văn Phong, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, 8 tháng đầu năm đã có 4 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện này phải giải thể do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu du lịch giảm 21,49% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch giảm dẫn đến tổng doanh thu thương mại dịch vụ trên địa bàn huyện cũng giảm 7,83% so với cùng kỳ.

Để khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra, ngành du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã đề xuất các kịch bản tăng trưởng du lịch trong tình hình mới của dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, ngành du lịch cũng đưa ra một số giải pháp như triển khai ký kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ; tổ chức khảo sát, đánh giá các điểm du lịch của tỉnh; nâng cấp các điểm du lịch… để thu hút khách. Cùng với đó, Sở Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu báo cáo Tổng cục Du lịch về việc cho phép hoạt động lại các lĩnh vực để du khách yên tâm đến địa phương; không để vì dịch bệnh mà làm trì trệ hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên cũng không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Ngành du lịch và các địa phương Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã khởi động kế hoạch phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch theo hướng liên kết các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, vận chuyển các điểm tham quan để có những sản phẩm mới hấp dẫn, nghiên cứu các sự kiện phù hợp và sẵn sàng tổ chức khi thời cơ đến, bên cạnh tăng cường truyền thông để doanh nghiệp du lịch và du khách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho người dân và du khách khi tham gia các chương trình du lịch.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở Du lịch tỉnh đang chắp bút bộ quy tắc an toàn và tham mưu Uỷ ban Nhân dân tỉnh phê duyệt để triển khai trong toàn ngành. Bên cạnh đó, Sở sẽ đề xuất Uỷ ban Nhân dân tỉnh mở lớp bồi dưỡng marketing trực tuyến cho khối du lịch, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ để biết cách thức quảng bá trên các trang mạng xã hội và tiếp cận khách tốt hơn. Đồng thời nhiệm vụ quan trọng để phục hồi ngành du lịch trong năm 2021 và những năm tiếp theo là định hướng lại thị trường khách, quảng bá đến thị trường khách quốc tế mục tiêu, cùng với đó là truyền thông kích cầu trên báo, đài trong nước, quốc tế những sản phẩm mới, hấp dẫn để du khách biết đến Bà Rịa- Vũng Tàu nhiều hơn nữa./..

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục