Hoạt động của ngành

Hà Tĩnh làm Trưởng ban Điều phối hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung

Cập nhật: 22/02/2019 10:17:30
Số lần đọc: 1346
Ngày 20/2, tại Thanh Hóa, Ban Điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình họp bàn giải pháp hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung năm 2019.


Đại diện 4 tỉnh ký biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch năm 2019

Năm 2018, hoạt động du lịch của 4 tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, lượng khách du lịch các tỉnh đều tăng so với năm 2017: Thanh Hóa tăng 117,8%; Nghệ An tăng 11,5%; Hà Tĩnh tăng 16%; Quảng Bình tăng 18,2%.

Các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch được 4 tỉnh triển khai khá đồng bộ. Liên kết tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tạo được dấu ấn qua các hội chợ du lịch.

4 tỉnh đã xây dựng đường link liên kết các website du lịch để tuyên truyền sự kiện du lịch tiêu biểu của các địa phương.

Cùng với đó là các hoạt động liên kết phát triển sản phẩm du lịch bằng việc đón nhiều đoàn Famtrip đến khảo sát, tổ chức tọa đàm góp ý xây dựng sản phẩm du lịch.… Công tác phát triển nguồn nhân lực cũng được các tỉnh quan tâm thực hiện bằng việc tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn, hội thi nghiệp vụ.

Tuy nhiên, công tác phối hợp cũng còn nhiều mặt hạn chế như: tham mưu triển khai nhiệm vụ còn chậm, chất lượng dịch vụ thấp, công tác tuyên truyền quảng bá còn mờ nhạt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chưa thực sự gắn kết, sự vào cuộc của các địa phương trong cụm 4 tỉnh chưa thực sự mạnh mẽ, quyết liệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch thời gian qua, đồng thời đề nghị các địa phương cần có sự liên kết, kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong các hoạt động chung và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Các ý kiến cho rằng, cần đưa vào kế hoạch và sớm thực hiện việc thiết kế logo và slogan, quà lưu niệm chung 4 tỉnh; sản xuất ấn phẩm du lịch chung bằng nhiều thứ tiếng; sản xuất clip “Bốn địa phương một điểm đến”; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch 4 tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và xây dựng trang website đa ngôn ngữ “Bốn địa phương một điểm đến”…

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, tạo cơ sở để khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của từng địa phương và thúc đẩy tăng trưởng du lịch của khu vực một cách bền vững.

Hội nghị đã thống nhất năm 2019, tỉnh Hà Tĩnh làm Trưởng ban Điều phối hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Cùng chuyên mục