Hoạt động của ngành

Hải Phòng triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030

Cập nhật: 09/04/2021 14:13:51
Số lần đọc: 1839
Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thuộc Chương trình công tác năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố giao cho Sở Du lịch.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ chú trọng phát triển, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng lượng sản phẩm du lịch dựa trên lợi thế của từng địa phương. Cụ thể, Cát Bà, Đồ Sơn được định hướng phát triển thành trung tâm du lịch biển đảo có thương hiệu và uy tín, gắn với sản phẩm du lịch: thể thao (golf, đua xe đạp, chạy marathon…), du thuyền và MICE (tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo). Tại các huyện ngoại thành, các sản phẩm được ưu tiên đầu tư phát triển gồm: du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch nông nghiệp và du lịch chăm sóc sức khỏe. Riêng với khu vực nội thành, bên cạnh du lịch MICE và mua sắm, thành phố sẽ nghiên cứu phát triển thêm các loại hình, sản phẩm du lịch đô thị về đêm (phố đi bộ, biểu diễn nghệ thuật đường phố) kết hợp khai thác lợi thế ẩm thực miền biển, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đa dạng hóa thị trường khách cũng là một trong những giải pháp được ưu tiên trong việc thực hiện Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030. Cụ thể, ngành du lịch thành phố sẽ chú trọng khai thác thị trường khách nội địa vào dịp đầu xuân (mùa lễ hội), các kỳ nghỉ lễ, Tết, hè và trong điều kiện tình hình dịch bệnh, an ninh chính trị thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Riêng với thị trường khách quốc tế vẫn sẽ ưu tiên thu hút khách đến từ khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Úc, Tây Âu, Đông Âu, Liên Bang Nga..., các địa phương quốc tế có quan hệ giao lưu, hợp tác với Hải Phòng.  Đồng thời phát triển thêm thị trường khách chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, khách Việt kiều thăm thân.

Nguồn: Sở Du lịch Hải Phòng

Cùng chuyên mục