Non nước Việt Nam

Hấp dẫn đặc sản Nghệ An

Cập nhật: 14/09/2020 15:22:57
Số lần đọc: 792
Đặc sản Nghệ An là nét văn hóa phản ánh đời sống, sinh hoạt của con người nơi đây. Món ăn Nghệ An được hình thành trong khó khăn, mang hương vị đặc trưng khó quên.

Vịt bầu Quỳ

Được mệnh danh là giống vịt ngon nhất Việt Nam, vịt bầu Quỳ là sản vật số một ở miền Tây Nghệ An. Vịt bầu Quỳ xương nhỏ, thịt thơm, vị ngọt giữ lâu, mềm nhưng không bở, béo mà không ngán. Có nhiều cách để chế biến vịt bầu Quỳ. Ngoài cách hấp, quay, luộc truyền thống, đồng bào dân tộc Thái ở miền Tây xứ Nghệ còn nấu vịt bầu Quỳ với măng chua hay nướng cùng lá rừng, mang lại sự kết hợp hoàn hảo và ấn tượng khó quên với thực khách.


Dê Cầu Đòn.

Dê Cầu Đòn, me Nam Nghĩa

Nam Đàn là mảnh đất có nhiều đặc sản, trong đó có thịt me (thịt bê) Nam Nghĩa và thịt dê Cầu Đòn. Ngon nhất phải kể đến món bê thui, dê thui bằng than hoa, khi ăn có vị ngọt, thơm, da giòn, dậy mùi thơm của lá bưởi, lá chanh, lá sả và vị chát của lá ổi. Me thui, dê thui sẽ ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau thơm đặc trưng ở vùng đồi núi xứ Nghệ, và đặc biệt là chấm với tương Nam Đàn - đặc sản nổi tiếng của Nghệ An.

Bánh mướt xáo lòng Diễn Châu

Nhắc tới xứ Nghệ, người ta thường nghĩ ngay đến các đặc sản cháo lươn, nhút... nhưng ít ai biết tới món bánh mướt xáo lòng - một món ăn vô cùng độc đáo. Bánh mướt xáo lòng Diễn Châu là sự kết hợp hài hòa của hai món bánh mướt và lòng heo nấu xáo. Gắp miếng bánh mướt trắng mềm, nhúng vào bát xáo lòng nóng hổi, ngập trong váng tiết sẫm, ăn kèm miếng lòng tươi béo ngậy, săn, mềm sẽ cảm nhận được hương vị lạ và hấp dẫn của món ăn này.

Cá mát sông Giăng

Đó là loài cá ăn côn trùng nổi trên mặt nước hoặc tảo ở bờ bụi, khe đá trên dòng sông Giăng. Khi chế biến cá mát, người ta không bỏ ruột vì ruột cá rất sạch. Hơn nữa, đây là loài cá ít xương, ngon nhất là phần đầu, mềm nhưng rất giòn. Cá mát thường được chế biến thành các món kho, rán, nướng... và là một sản vật đặc trưng của Nghệ An.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT