Tin tức - Sự kiện

Hình ảnh du lịch Việt Nam hấp dẫn trên các nền tảng số

Cập nhật: 20/05/2020 09:06:23
Số lần đọc: 1114
(TITC) – Quảng bá du lịch trên các nền tảng trực tuyến là xu hướng nhiều quốc gia trên thế giới đang đẩy mạnh, nhất là trong thời điểm hiện nay khi hoạt động du lịch “đóng băng” do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, cùng với các chương trình phát động của Tổng cục Du lịch, hình ảnh du lịch Việt Nam trên càng nền tảng trực tuyến ngày càng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế và trong nước.

Bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” (Stay at home with Viet Nam)

Ngày 20/4/2020, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” (Stay at home with Viet Nam) dành cho những du khách đã phải hoãn kế hoạch hoặc huỷ các chuyến đi đến Việt Nam có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực và văn hóa hấp dẫn của Việt Nam.

Thông qua bộ sản phẩm, du khách có thể tham quan và tương tác 360 độ với các Di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận tại Việt Nam, tô màu tranh du lịch Việt Nam theo phong cách cổ điển, khám phá du lịch Việt Nam qua chuỗi video clip #MyVietnam hay tự tay chế biến và thưởng thức món bún chả nổi tiếng.

Công thức chế biến món bún chả nổi tiếng của Việt Nam

Hay như mới đây, trang báo nổi tiếng The Guardian (Anh) cũng đã giới thiệu những tour du lịch thiên nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng máy tính hay điện thoại thông minh. Đặc biệt, hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) được tờ báo nổi tiếng đưa vào top 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới.

Xuất hiện trên tour du lịch ảo này, cảnh quan hùng vỹ và thiên nhiên tuyệt đẹp của hang Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh với người xem. Khám phá hang Sơn Đoòng, du khách có thể chiêm ngưỡng những hang động đầy ánh sáng, những khu rừng khổng lồ và có thể phóng to các chi tiết địa chất cũng như hệ động, thực vật phong phú trong hang.

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng được đưa vào top 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới (Ảnh: Internet)

Có thể thấy, du lịch đã có những thay đổi để thích nghi trong đại dịch Covid-19, và du lịch trực tuyến đang thu hút một lượng lớn du khách tham gia. Không nằm ngoài xu thế đó, các website du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Amazing Việt Nam, TripAdvisor, chương trình “Dọc đường ẩm thực” (trên Ứng dụng POPS)... đã tăng cường đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin du lịch để phục vụ nhu cầu khám phá của du khách.

Có thể kể đến các tour du lịch online như “Tham quan 360 độ” (Văn Miếu – Quốc tử Giám), “Hoàn Kiếm 360 độ” (Trang thông tin điện tử quận Hoàn Kiếm), các hoạt động du lịch online thông qua website Battrangtour.net (Làng gốm Bát Tràng)… Với hình ảnh sinh động, nội dung phong phú, du lịch online đã mở ra nhiều tour du lịch thực sự hấp dẫn, từ đó truyền cảm hứng khám phá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

(Ảnh: Internet)

Sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tại Việt Nam, thị trường du lịch nội địa đã bắt đầu khởi động chiến dịch phục hồi. Trong khi đó trên thế giới, diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Việc phát triển du lịch trực tuyến không những góp phần hiệu quả vào phát triển du lịch thông minh, đa dạng hóa các loại hình du lịch mà còn là cơ hội lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam đến thế giới thông qua những thước phim sống động.

Khánh Trang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT