Tin tức - Sự kiện

Khu di tích Phủ Chủ tịch đón nhiều du khách tham quan

Cập nhật: 18/05/2020 14:47:44
Số lần đọc: 953
Hàng nghìn du khách tới tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, trước kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác 19/5.


Du khách xếp hàng tham quan từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi chiều khi Lăng đóng cửa, việc kiểm tra thân nhiệt sẽ được thực hiện ở cổng vào khu di tích Phủ Chủ tịch. Ảnh: Lan Hương.

Trong hai ngày cuối tuần 16 - 17/5, khoảng 3.000 du khách tới tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh trong cụm di tích lịch sử, văn hóa Ba Đình. Du khách phần lớn đến đây vào buổi sáng, theo đoàn hoặc gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Trong 2 ngày có 7 đoàn đăng ký tham quan có hướng dẫn của thuyết minh viên.

Khu di tích mở cửa trở lại từ ngày 12/5, giờ làm việc từ 7h30 đến 11h và buổi chiều từ 13h30 đến 16h. Du khách tới đây đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay với nước sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống Covid-19.

Anh Đoàn Thanh Tuyển, phụ trách đoàn du khách của Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên cho biết, đoàn gồm 160 người, đến đây từ buổi sáng để tham quan Lăng Bác, khu di tích Phủ Chủ tịch. "Tất cả các thành viên của đoàn kính dâng vòng hoa tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước ngày sinh nhật Người", anh nói.

Chị Thanh Huyền, 34 tuổi, thuyết minh viên tại khu di tích cho biết, trong buổi sáng 16/5, chị phục vụ 2 đoàn khách tới tham quan. Trong đó có Đoàn thanh niên Quận đoàn Hà Đông và Bộ Tư lệnh Thủ đô đi tham quan, học tập.


Đoàn thanh niên tới tham quan khu di tích ngày 16/5. Ảnh: Lan Hương

Chị chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch, lượng khách năm nay giảm nhiều so với những năm trước. Tuy nhiên, nhiều khách tham quan trong những ngày gần đây báo hiệu dịch bệnh đang dần qua đi. Du khách vui vẻ và thoải mái hơn khi tham quan, khác với thời điểm trước giãn cách xã hội. "Đặc biệt các bạn thanh niên tham quan khu di tích trong dịp này như được sống lại truyền thống của cha ông mình năm xưa. Họ rất vui, vinh dự và tự hào", chị nói.

Khu di tích Phủ Chủ tịch có lượng khách tham quan đông nhất trong hệ thống các di tích, bảo tàng về Bác Hồ trong cả nước. Từ năm 1970 đến nay, nơi đây đã đón hơn 80 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, trung bình mỗi ngày khu di tích đón 6.000 - 8.000 lượt khách. Vào dịp lễ lớn như 19/5, 2/9 lượng người tham quan có thể đạt 50.000.

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch có địa chỉ tại số 1 Bách Thảo, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Đây là nơi bảo quản và phát huy các di tích, tài liệu, hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1954 đến tháng 9/1969. 

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT