Tin tức - Sự kiện

Xây dựng bảo tàng Giáo dục Khoa cử tại không gian di tích Quốc Tử Giám Huế

Cập nhật: 14/05/2020 14:43:21
Số lần đọc: 679
Để gìn giữ và giáo dục lòng tự hào về vùng đất học cho thế hệ trẻ, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế xây dựng bảo tàng Giáo dục Khoa cử tại không gian di tích Quốc Tử Giám Huế.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, di tích Quốc Tử Giám một trong những công trình thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Quốc Tử Giám được nhà Nguyễn lập ra để tôn vinh các thánh hiền, đồng thời là nơi đào tạo nhân tài của đất nước bấy giờ, là di tích trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại trên đất nước ta.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cần nghiên cứu dựa trên hệ thống tài liệu, cơ sở khoa học, lịch sử để xây dựng di tích này trở thành bảo tàng Giáo dục Khoa cử nhằm bảo tồn và phát huy giá trị giáo dục cho các thế hệ; Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch tổ chức các cuộc thi, tôn vinh học sinh xuất sắc tại đây nhằm giáo dục cho các em biết rằng mình sinh ra và lớn lên trên vùng đất học, nuôi dưỡng niềm tự hào về truyền thống quý báu của dân tộc để các em có ý thức bảo vệ, giữ gìn các di sản văn hóa tốt hơn, để từ đó hun đúc tình yêu quê hương, xứ sở của mỗi người con xứ Huế, giúp mỗi người có những khát khao, quyết tâm để cống hiến cho Thừa Thiên Huế nhiều hơn.
 
Đây là di tích trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại ở Việt Nam[1], và là một di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao. Ngày 11 tháng 12 năm 1993, Quốc Tử Giám cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới.
Nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT