Tin tức - Sự kiện

Hội chợ ITE HCMC 2022: Bước đột phá trong thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Cập nhật: 15/06/2022 16:07:11
Số lần đọc: 816
(TITC) - Theo thông báo của Ban Tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) có chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo ra bước đột phá trong trong thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trong bối cảnh mở cửa du lịch hậu COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài. Chúng tôi đang tích cực mời các đối tác, tập đoàn, người mua quốc tế chất lượng, cũng như các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tham dự và giao thương, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn khách quốc tế dồi dào từ các thị trường truyền thống cũng như thị trường mới đến Việt Nam trong thời gian tới. Với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, Hội chợ sẽ duy trì sức hút của một điểm hẹn về thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông”.

Sau 2 năm dịch bệnh, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, du lịch kết nối dịch vụ trở lại, tạo ra lượng cung - cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô cũng như chất lượng, cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch trực tuyến, hội chợ sẽ trở thành một điểm sáng trong công tác thúc đẩy du lịch inbound, thu hút du khách quốc tế đến nước ta.

Hội chợ dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị tham gia triển lãm đến hợp tác và tìm kiếm những cơ hội phát triển đột phá trong ngành du lịch hậu đại dịch. Hội chợ sẽ có hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, chương trình biểu diễn nghệ thuật và quà tặng dành cho khách tham quan.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế đăng ký tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các đơn vị trong nước được hỗ trợ mức giá lên đến gần 50%, các đơn vị quốc tế được giảm 15%.

Trong 3 ngày diễn ra hội chợ sẽ có các sự kiện nổi bật như: Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”; Đêm Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch; Hội thảo tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trên nền tảng số; Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022; Giải thưởng báo chí viết về Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT