Non nước Việt Nam

Huyền ảo Suối Tiên, Quảng Nam

Cập nhật: 03/08/2020 10:16:04
Số lần đọc: 723
Suối Tiên (xã Quế Hiệp, Quế Sơn) được xem là một trong số ít những con suối đẹp nhất ở Quảng Nam, vẫn còn giữ được nét nguyên sơ, trở thành điểm dã ngoại, nghỉ ngơi lý tưởng của người dân và du khách, nhất là các bạn trẻ.

Điểm du lịch Suối Tiên được nhiều du khách lựa chọn, khám phá.
 
Trên quốc lộ 1, từ ngã ba Hương An (Quế Sơn), theo đường 611 lên hướng tây khoảng 20km, du khách sẽ đến xã Quế Hiệp - xứ sở của đá: đá trên lối đi, bờ rào, trong vườn, chân tường… Nhưng độc đáo nhất là vãn cảnh Suối Tiên ẩn hiện trong cánh rừng nguyên sinh vào mùa hè, không khí nơi đây bình yên, mát mẻ. Để chinh phục các con thác còn lại, du khách có thể đi theo lòng suối hoặc men đường mòn hai bên bờ. Hiện nay, cả 2 con đường này đều đã được đầu tư cải tạo thuận lợi, việc đi lại cũng dễ dàng hơn.
 
Các bậc cao niên sinh sống ở xã Quế Hiệp cho hay, theo truyền thuyết, vào những ngày mát dịu hay đêm trăng sáng, các tiên ông từ trên trời bay xuống những phiến đá phẳng bên thác cùng nhau uống rượu đánh cờ. Một hôm có người tiều phu đi ngang qua ghé xem các tiên đánh cờ, mải mê xem đến khi đứng dậy ra về thì những dụng cụ của người tiều phu đã mục nát tự bao giờ. Tên gọi Suối Tiên có từ ngày đó. Dù địa thế nằm cách biệt nhưng Suối Tiên đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch nổi tiếng của cả vùng. Ngày cao điểm trước mùa dịch Covid-19, dễ dàng bắt gặp hàng trăm lượt du khách và các bạn trẻ từ khắp nơi tìm về nghỉ ngơi, tắm suối.
 
Suối Tiên là điểm du lịch sinh thái khá lý tưởng với khu rừng nguyên sinh gần như nguyên vẹn, cùng 13 thác nước liên hoàn rì rào chảy qua những cánh rừng có đá dựng, thác gieo ngọn nước sa từ độ cao 400m, qua những tảng đá, vách đá xanh rêu. Suối ở đây hợp lưu của nhiều dòng suối nhỏ len lỏi qua những kẽ đá, gốc cây, có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh; có đoạn nước xô vào đá, tung bọt trắng xóa. Hai bên bờ xuất hiện những ghềnh đá màu vàng, xanh với những hình thù kỳ bí.
 

 
Càng lên cao, du khách còn thấy trên mặt đá dấu tích rêu phong với đường kẻ ngang dọc cùng những quân cờ… Đây có thể là bàn cờ của các tiên ông khi xưa vân du đến chơi. Đi ngược dòng khe lội qua con suối lớn và men theo một nhánh khe từ rừng già, du khách sẽ choáng ngợp trước bức tranh đá với nhiều tảng lớn, chen chúc nhau trong dòng nước mát lạnh, uốn lượn. Càng lên cao, càng gặp nhiều thác gieo, tung “bụi nước” lên trên những tán cây tạo nên chiếc cầu vồng với 7 màu sắc lung linh huyền ảo. Thử một lần đến Suối Tiên, tận hưởng thiên nhiên, để thấy lòng bình yên sau những ồn ào của cuộc sống thường nhật. 
 
Vùng hạ lưu Suối Tiên có tổng diện tích 21ha, trong đó diện tích mặt hồ hơn 11ha, dung tích chứa nước hơn 760 nghìn mét khối, cung cấp nước tưới cho 270ha lúa của xã Quế Hiệp; đồng thời tạo cảnh quan một khu du lịch sinh thái. Ngày nay đường đến Suối Tiên đã tương đối thuận lợi. Du khách từ phương xa có thể đi từ ngã ba Hương An theo tỉnh lộ 611 ngược về hướng tây khoảng 15km đến ngã ba Chợ Nón, rẽ phải đi vào vùng đất Quế Hiệp sẽ đến Suối Tiên. Nếu muốn mạo hiểm, khách cũng có thể đến Suối Tiên bằng đường rừng mới mở nối từ xã Quế Xuân 2 đến Quế Long. Trên cung đường này, bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên, đồi núi để thấy rằng cảnh vật, làng quê xứ Quảng thật hữu tình… 
Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT