Nhìn ra thế giới

Indonesia thí điểm mở cửa hạn chế các điểm tham quan du lịch

Cập nhật: 08/09/2021 16:07:08
Số lần đọc: 580
Sau hơn một năm phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, chính phủ Indonesia đã cho phép thí điểm mở cửa trở lại một số điểm tham quan du lịch ở những nơi mà dịch Covid-19 có xu hướng giảm.  

Những ngày này, du khách tại Indonesia đã có thể tới thăm một số địa điểm tham quan du lịch ở những khu vực áp dụng lệnh Hạn chế hoạt động cộng đồng (PPKM) cấp độ 3, nới lỏng hơn so với cấp độ 4. Tuy nhiên, họ chưa thể có được cảm giác thư thái hoàn toàn hoặc đi theo nhóm gia đình có trẻ em như trước khi dịch Covid-19 xảy ra.          

Indonesia thí điểm mở cửa lại một số điểm du lịch (Ảnh: The Bali Sun)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Indonesia - Tito Karnavian cho biết, mặc dù mở cửa lại song các điểm tham quan du lịch vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Theo đó, tất cả người tham quan phải trình giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19 được tích hợp trong ứng dụng theo dõi y tế của chính phủ. Các nhân viên của khu du lịch cũng phải tiêm chủng đầy đủ. Trẻ em dưới 12 tuổi thuộc nhóm người chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 không được phép vào các điểm tham quan. Danh sách điểm tham quan thí điểm mở cửa do Bộ Kinh tế Sáng tạo và Du lịch Indonesia quyết định.

Để vực dậy ngành du lịch đang lao đao vì dịch bệnh, ngoài việc mở cửa thí điểm các điểm tham quan du lịch, chính phủ Indonesia có kế hoạch phát triển du lịch y tế, thảo dược, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, trước hết tại các thị trường du lịch tiềm năng như Jakarta, Medan, Bali…

Bộ Kinh tế Sáng tạo và Du lịch Indonesia cũng đang chuẩn bị kế hoạch đón du khách nước ngoài trở lại các khu vực “Vùng Xanh” với Covid-19 trên đảo du lịch nổi tiếng Bali. Indonesia dự kiến áp dụng mô hình “Hộp cát Phukhet” của Thái Lan tại Bali, theo đó cho phép du khách nước ngoài tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 không phải cách ly.

Ngành du lịch đóng vai trò hết sức quan trọng đối với nền kinh tế Indonesia, khi đóng góp gần 6% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và thu hút hơn 10% lực lượng lao động. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến “ngành công nghiệp không khói” ở “Xứ sở Vạn đảo” thiệt hại hàng tỷ USD do lượng khách du lịch nước ngoài sụt giảm mạnh.

Võ Giang/VOV-Jakarta
 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT