Hoạt động của ngành

Kết nối tuyến du lịch Quảng Bình - Lào Cai

Cập nhật: 21/12/2020 08:36:58
Số lần đọc: 636
Từ ngày 17 - 19/12/2020, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở VHTT&DL Lào Cai tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm và liên kết phát triển du lịch Quảng Bình – Lào Cai.


Khảo sát dịch vụ du lịch tại bản Cát Cát. Nguồn: Netin Travel

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch Quảng Bình và Sở VHTT&DL Lào Cai đã có buổi làm việc để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai địa phương.

Ông Đặng Đông Hà – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch và thông tin những kết quả mà du lịch Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020, ngành du lịch đón ước đạt 17,16 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 18,05%/năm, tăng 90% so với giai đoạn 2011-2015, trong đó có 780.000 lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 47,67%/năm, tổng thu từ khách du lịch khoảng 19,2 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 18,5%/năm.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở VHTTDL Lào Cai đã trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước và phát triển du lịch, trong đó tập trung vào các nội dung: quản lý các khu du lịch, điểm du lịch; phát triển du lịch cộng đồng; phát triển các hoạt động du lịch tại khu vực biên giới đất liền; phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc.

Hai bên cũng thống nhất các nội dung để liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Lào Cai trong thời gian tới; với mục tiêu kết nối hai điểm đến, thu hút khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc đến Quảng Bình và khách các tỉnh Bắc Trung Bộ đến với Lào Cai và khu vực Tây Bắc.

Ngoài ra, từ ngày 17 - 19/12, đoàn khảo sát của tỉnh Quảng Bình đã đến các điểm du lịch, cơ sở dịch vụ tại TP. Lào Cai và thị xã Sapa để nghiên cứu thị trường, đánh giá chất lượng và xây dựng sản phẩm.

Thành viên đoàn khảo sát, ông Trần Xuân Cương – Tổng giám đốc công ty Netin Travel (Quảng Bình) cho biết: Lượng khách Quảng Bình đi du lịch Lào Cai và khu vực Tây Bắc ngày càng tăng. Các điểm đến như đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, nhà thờ đá Sapa… rất được quan tâm. Trong chuyến khảo sát, doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Lào Cai đã trao đổi để xây dựng sản phẩm phục vụ du khách trong năm 2021.

“Ngoài trao đổi với các đối tác tại Sapa và khảo sát lại các tuyến điểm dịch vụ, chúng tôi cũng học hỏi mô hình du lịch cộng đồng tại bản Cát Cát về cách vận hành, xây dựng các điểm checkin và phát triển mô hình tại hang Chà Lòi, bản Còi Đá, khe Sung…” – ông Trần Xuân Cương nói./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục