Hoạt động của ngành

Khai mạc đường hoa Xuân Nhâm Dần 2022 tại Tuy Hòa (Phú Yên)

Cập nhật: 26/01/2022 05:38:56
Số lần đọc: 942
UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa khai mạc Đường hoa Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại Công viên Thanh Thiếu niên.  


Đường hoa Xuân Nhâm Dần là một trong những điểm nhấn nổi bật phục vụ nhân dân thành phố vui xuân đón Tết. Lấy ý tưởng từ rừng sâu và chúa tể sơn lâm, với chủ đề “Tết Thiên nhiên”, đường hoa được trưng bày trong khuôn viên Công viên Thanh Thiếu niên, thành phố tuy Hoà, gồm 2 cổng chào đặt tại đường Điện Biên Phủ và Hùng Vương.

Cổng chào đường hoa xuân Tuy Hoà 2022.

Không gian trưng bày gần 60.000 giỏ hoa các loại, được bài trí với 7 đại cảnh là: núi xuân, tán rừng, cây cao bóng cả, lộc đại ngàn, rừng vàng biển bạc, tầm xuân, vươn mình nảy lộc. So với mọi năm, đường hoa Xuân lên ý tưởng, chuẩn bị chu đáo, trang trí ấn tượng hơn trước.

Sau lễ khai mạc, hàng ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan trải nghiệm. Đây là điểm đến đầy hứa hẹn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chị Trần Thị Thu Thảo, phường 8, thành phố Tuy Hòa cảm nhận: “Không gian ở đây ra không khí Tết, tạo sự vui vẻ, rộn ràng”.

Biểu tượng linh vật là 1 trong 7 đại cảnh tại đường hoa Xuân Nhâm Dần tại thành phố Tuy Hoà.

Đường hoa Xuân Nhâm Dần được UBND thành phố Tuy Hòa đầu tư kinh phí 2,8 tỷ đồng, trong đó 1,8 tỷ từ nguồn xã hội hóa. Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: "Hoạt động này là những hoạt động nhằm góp phần thu hút, quảng bá con người Phú Yên, nhằm thúc đẩy, phát triển khôi phục ngành dịch vụ phát triển, cũng là món ăn tinh thần cho nhân dân dịp Tết Nhâm Dần năm nay".

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và TP Tuy Hòa trao 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tặng công nhân hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên. Ngoài ra, huyện Sơn Hòa đã tặng 6 cây bằng lăng và 2 cây Lội cổ thụ cho TP Tuy Hòa./.

CTV Nhã Uyên

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục