Hành trang lữ khách

Khám phá Hang Bó Ngoặng (Chiêm Hóa)

Cập nhật: 16/07/2020 08:58:06
Số lần đọc: 957
Giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, chúng tôi tìm đến hang Bó Ngoặng, xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa) để giải nhiệt. Hang Bó Ngoặng là mỏ nước xanh mát bốn mùa. Hang nằm ngay dưới chân núi đá vôi được bao phủ một màu xanh của cây rừng. Phía trên hang, rễ cây cổ thụ vươn dài, bám chặt vào vách đá tạo nên nét nguyên sơ, bí ẩn.

 

Hang Bó Ngoặng nhìn từ xa giống như thác nước nhỏ chia thành 2 tầng được ngăn cách bởi những phiến đá to, nhỏ tạo thành những dòng chảy đẹp mắt, tung bọt trắng xóa. Nguồn nước ngầm trong lành, tinh khiết từ hang Bó Ngoặng chảy ra tạo thành con suối Bó Ngoặng quanh năm tưới tắm cho cánh đồng xã Phúc Sơn luôn xanh tốt.

Ngay trước cửa hang là vụng nước rộng khoảng 300 m2 tạo thành bãi tắm lý tưởng. Men theo những phiến đá, du khách tiến sâu vào hang. Đây cũng là nơi đẹp nhất của hang Bó Ngoặng thu hút hàng trăm du khách đến khám phá, trải nghiệm. Tại đây có một vụng nước rộng lớn xanh màu ngọc bích trông như tấm gương lớn của thiên nhiên phản chiếu những gì đẹp nhất của hang. Đó là những nhũ đá với hình thù lạ mắt được kiến tạo từ hàng nghìn năm, qua lớp thời gian càng trở nên bí ẩn, quyến rũ. Đó là thảm rêu mượt như nhung bám trên cửa hang, trải dài tới đáy vụng nước tạo ra một bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp đến mê hoặc lòng người. Đứng ở nơi đây, hít hà không khí trong lành của trời đất, đằm mình dưới làn nước tinh khiết sẽ khiến tâm hồn thư thái lạ kỳ, mọi cảm giác mệt mỏi dường như tan biến.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục