Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Du lịch chủ động vượt khó

Cập nhật: 08/01/2021 08:38:41
Số lần đọc: 626
Năm 2021, ngành Du lịch được nhận định sẽ tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) du lịch Khánh Hòa đã chủ động liên kết để cùng nhau vượt khó.

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới, du lịch quốc tế chỉ có thể bắt đầu quá trình phục hồi từ quý III/2021. Tuy nhiên, để đạt được mức bằng năm 2019 cần khoảng thời gian từ 2 năm rưỡi đến 4 năm, tùy tình hình kiểm soát dịch Covid-19. Vì vậy, các chuyên gia du lịch nhận định, năm 2021, du lịch Việt Nam vẫn chỉ trông chờ thị trường khách nội địa. Sự cạnh tranh để thu hút khách nội địa rất lớn; nhất là ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên vốn dày đặc các điểm du lịch hấp dẫn như: Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Thuận…

Liên kết kích cầu du lịch

Sau khi trải qua một năm đầy khó khăn vì dịch Covid-19, DN du lịch Khánh Hòa đã ý thức hơn trong việc liên kết để kích cầu du lịch. Bên cạnh các chương trình riêng của từng đơn vị, các DN du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã chủ động liên kết để giới thiệu đến du khách trong nước chùm tour chủ đề Nha Trang - biển gọi với giá ưu đãi chưa từng có. Ngoài các điểm đến như: Đảo Hoa Lan, tắm bùn I-resort, lặn biển ở Hòn Mun, tham quan các di tích thắng cảnh của Nha Trang, chương trình còn giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn như: Du ngoạn trên vịnh Nha Trang với du thuyền Sealife, du thuyền Emperor, thuyền buồm Catamaran; đi xe địa hình ATV và zipline tại Công viên thám hiểm lớn nhất Việt Nam - Kong Forest; trải nghiệm đánh golf ở KN Golf Link Cam Ranh… với giá rất ưu đãi.

Ông Trần Minh Đức -  Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa chia sẻ: Đây là chương trình liên kết kích cầu có giá rất hấp dẫn, giới thiệu hầu hết các sản phẩm du lịch mới của Nha Trang - Khánh Hòa được thiết kế theo dạng tour mở với thời gian rất linh động: 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm và 5 ngày 4 đêm giúp du khách có nhiều lựa chọn. Với các tour này, du khách có thể trải nghiệm những sản phẩm “hot” nhất của du lịch Khánh Hòa với giá “kích cầu siêu rẻ”. Bên cạnh đó, các tour cũng đã chừa khoảng trống thời gian để khách thưởng thức những sự kiện văn hóa - nghệ thuật được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu như các chương trình ca múa nhạc dân tộc, thi đấu cờ người, hội hoa xuân Nha Trang - Khánh Hòa.

Nâng tầm đẳng cấp

Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Vinpearl - cánh chim đầu đàn của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã chủ động vượt khó bằng việc tung ra các gói kích cầu hấp dẫn, đồng thời tiếp tục xây dựng thêm các sản phẩm mới rất đẳng cấp. Sau khi trình làng phiên bản nâng cấp của Tata Show vào cuối năm 2020, Vinpearl đã khuấy động không khí lễ hội bằng Countdown Party hoành tráng đậm chất châu Âu ngay trên đảo ngọc. Hiện nay, công ty đã đặt mục tiêu sớm đưa Vinpearl Nha Trang trở thành “đảo du lịch” đẳng cấp của Việt Nam và khu vực cả về dịch vụ, trải nghiệm và đối tượng du khách. Theo đó, Vinpearl sẽ mở rộng khu công viên nước với diện tích kỷ lục, bổ sung các trò chơi mạo hiểm nổi tiếng thế giới, ra mắt tàu lặn du lịch vô cực duy nhất tại Việt Nam, khai trương hệ thống spa Jjim Jil Bang danh tiếng theo phong cách Hàn Quốc và mở cửa khu phố mua sắm - dịch vụ quốc tế…

Với vai trò là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam, Vinpearl cũng đang đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Phát biểu tại hội nghị tổng kết du lịch toàn quốc, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, hơn 2 năm qua, Vinpearl đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện cả về kinh doanh - vận hành - trải nghiệm khách hàng. Năm 2020, Vinpearl đã đẩy mạnh bán hàng trên kênh trực tuyến và đạt mức tăng trưởng 300%, dự kiến tiếp tục duy trì mức tăng 300% trong năm 2021. Năm 2021, Vinpearl tiếp tục tập trung tăng cường tương tác và trải nghiệm cho khách hàng, hoàn thiện các nền tảng số để tăng trải nghiệm trực tuyến cho du khách. Trong đó, công ty sẽ  giới thiệu rộng rãi đến khách hàng ứng dụng đặt phòng Vinpearl Experience (đã thử nghiệm thành công cho khách hàng thân thiết từ tháng 05/2020) rút ngắn thời gian kiểm tra và đặt phòng chỉ còn dưới 2 phút. Đặc biệt, công ty sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng AI, Big Data để đo lường thị hiếu, nhu cầu của du khách, qua đó đón đầu xu hướng và nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh của thương hiệu nói riêng và của du lịch Việt Nam nói chung.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch đánh giá cao nỗ lực chủ động vượt khó của DN du lịch. Theo bà Thanh, hiện nay, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, các DN du lịch Khánh Hòa cần tăng cường hợp tác chặt chẽ theo phương châm “Liên kết, hành động và phát triển” để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn về chất lượng và giá cả để thu hút khách. Hy vọng sự “ấm lên” của thị trường vào dịp Tết Nguyên đán sắp đến cùng nỗ lực của DN sẽ giúp du lịch Khánh Hòa vượt khó thành công trong năm 2021./.

XUÂN THÀNH

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục