Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Tổng kết công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch năm 2020

Cập nhật: 08/01/2021 09:29:55
Số lần đọc: 817
Chiều ngày 6/1, Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tham dự hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị. 

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sự nghiệp văn hóa, thể thao của tỉnh vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong năm, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các địa phương tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô và ý nghĩa lớn; góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất con người Quảng Nam. Công tác tuyên truyền, cổ động phục vụ các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội đảng các cấp được triển khai tích cực. 

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" tiếp tục được phát triển rộng khắp gắn với Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã trở thành phong trào rộng lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ và thu được những kết quả quan trọng. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 365 nghìn gia đình văn hóa, hơn 1 nghìn thôn, khối phố văn hóa... Năm 2020, công tác bảo tàng, bảo tồn và quản lý di sản, di tích tiếp tục được quan tâm. Trong năm, Sở VH-TT&DL đã trình UBND tỉnh xếp hạng 12 di tích cấp tỉnh, đồng thời tổ chức đón hơn 53,5 nghìn lượt khách tham quan, nghiên cứu tại các di tích. Ở các giải thể thao, Quảng Nam đoạt 123 huy chương các loại. Công tác phòng chống bạo lực gia đình được đẩy mạnh với nòng cốt là các câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững”. Trong năm 2020, nhóm phòng chống bạo lực gia đình đã kịp thời phát hiện, hòa giải, xử lý 129 vụ bạo lực gia đình.

Với lĩnh vực du lịch, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động du lịch bị tạm dừng. Tổng lượt khách tham quan lưu trú năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt, giảm 81% so với năm 2019. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.073 tỷ đồng.

Năm 2021, ngành văn hóa sẽ đẩy mạnh công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các di tích, danh thắng; các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể trên địa bàn toàn tỉnh; đưa các hoạt động văn hóa về cơ sở nhằm nâng cao đời sống tinh thần và mức hưởng thụ văn hóa cho nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, làm tốt vai trò quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hoá, thể thao gắn với phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân biểu dương những nỗ lực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của ngành văn hóa trong năm 2020. Trong thời gian đến, đồng chí đề nghị “Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đề án của tỉnh liên quan đến lĩnh vực văn hóa, du lịch; đặc biệt chú trọng triển khai giải pháp phục hồi, phát triển du lịch sau dịch Covid – 19, nhất là du lịch nội địa; tăng cường công tác quản lý bảo tồn các di tích, di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh”.

Phương Thuận

Nguồn: https://quangnam.gov.vn/

Cùng chuyên mục