Hoạt động của ngành

Kiểm tra các khách sạn ''tự gắn sao'' tại 11 địa phương

Cập nhật: 23/05/2023 14:16:57
Số lần đọc: 429
Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến từ tháng 6 đến tháng 10/2023, đoàn kiểm tra sẽ tới 11 địa phương ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để kiểm tra việc đảm bảo chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch.

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng sao trong cả nước; các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng chất lượng dịch vụ, quảng cáo, niêm yết không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Dự kiến, tháng 6/2023 thực hiện kiểm tra tại miền Bắc, từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023 thực hiện kiểm tra tại miền Trung và miền Nam.

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch chủ động tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn, theo hệ thống tiêu chuẩn ngành. Đồng thời, Tổng cục Du lịch phối hợp Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở quản lý du lịch sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát một số địa bàn trọng điểm phát triển du lịch, gồm có: Miền Bắc (Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An); miền Trung (Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam); miền Nam (Bình Thuận, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang).

Tổng cục Du lịch cũng đã có văn bản gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố để rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý, chấn chỉnh đối với các cơ sở lưu trú du lịch quảng bá không đúng hạng sao hoặc quảng bá hạng sao khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận, đặc biệt là việc quảng bá hạng cơ sở lưu trú du lịch trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hoặc hệ thống đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking, Traveloka...

Đối với các cơ sở lưu trú đã được xếp hạng, Tổng cục Du lịch đề nghị các tỉnh, thành phố tập trung rà soát cơ sở vật chất kỹ thuật, đội ngũ lao động, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy và chữa cháy; kiên quyết thu hồi quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch khi không còn đáp ứng tiêu chuẩn./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 23/05/2023

Cùng chuyên mục