Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Tăng cường phòng chống Covid-19 tại các khu du lịch ở Lạc Dương

Cập nhật: 03/02/2021 09:34:25
Số lần đọc: 649
Ngày 02/02, ông Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết: UBND huyện Lạc Dương đã có chỉ đạo cho các khu du lịch trên địa bàn, các công ty lữ hành, Hợp tác xã Dịch vụ Vận tải Lạc Dương tiếp tục tăng cường, đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội mùa xuân 2021.

Du khách đến Khu du lịch Langbiang đều được yêu cầu đo thân nhiệt, thực hiện rửa tay trước khi vào bên trong.

Theo đó, các đơn vị tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Yêu cầu cán bộ, công nhân viên, khách du lịch tại các khu du lịch thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Tại một số điểm đón khách du lịch đông của huyện Lạc Dương như: Khu du lịch Langbiang, Khu du lịch Suối Vàng, Làng Cù Lần..., các biện pháp phòng chống dịch cũng được tập trung triển khai. Thông tin về dịch bệnh được cập nhật thường xuyên qua hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử. Ở các điểm ra vào đều có nhân viên đo thân nhiệt và bình rửa tay sát khuẩn. Công tác tiêu độc khử trùng cũng được tăng cường tại các điểm công cộng trong khu du lịch như sảnh chờ xe, đường đi, quầy làm thủ tục... 

Ông Cil Khiốp - Phó Giám đốc Khu Du lịch Langbiang cho biết, hiện đơn vị vẫn đang duy trì việc triển khai đồng bộ giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tới du khách, đặt pa nô, áp phích phòng chống dịch tại các điểm công cộng. Cũng như yêu cầu các cán bộ, công nhân viên thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và thực hiện việc sát khuẩn. 

Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng, huyện Lạc Dương cũng đang tích cực phối hợp với các doanh nghiệp, chỉ đạo các cấp, chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát, nắm tình hình khách lưu trú, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 

Phòng Văn hóa Thông tin huyện cũng sẽ tổ chức đoàn kiểm tra công tác triển khai biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn./.

HOÀNG SA

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục