Hoạt động của ngành

Làn gió mới cho du lịch Vĩnh Phúc

Cập nhật: 27/08/2024 15:31:00
Số lần đọc: 287
Giá vé máy bay tăng cao, xu hướng du lịch ngắn ngày, di chuyển bằng phương tiện cá nhân là ưu tiên hàng đầu của nhiều du khách. Sở hữu lợi thế nằm ở trung tâm miền Bắc, sát cạnh thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc đang tận dụng lợi thế này với nhiều điểm nhấn mới mẻ để thu hút khách đến với tỉnh.

Trong không gian tràn ngập thiên nhiên thơ mộng tại Flamingo Đại Lải, mới đây, lễ hội đường phố được chức tại Đại Lải với sự đầu tư bài bản, quy mô lớn đã thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm. Đến với Đại Lải, du khách được hòa mình vào không khí lễ hội đặc sắc giữa thiên nhiên. Khi hoàng hôn, lễ hội trở nên tưng bừng với cuộc diễu hành carnival rực rỡ cùng những tiết mục biểu diễn ảo thuật, xiếc đặc sắc. Về đêm, lễ hội càng trở nên sôi động, đón chào du khách bằng âm nhạc tươi vui, rộn rã trên đại lộ mộng mơ, phố ánh sáng, phố diều lụa, phố ẩm thực. Không gian lễ hội đường phố LaLa Town tưng bừng bởi những màn trình diễn hòa âm ánh sáng, con đường lung linh, rực rỡ với khinh khí cầu và các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo giúp Flamingo Đải Lải trở thành điểm đến hấp dẫn du khách

Đặc biệt, tham gia lễ hội, du khách còn được thưởng thức các nét đặc sắc của đồng bào Sán Dìu với sự tham gia biểu diễn của các câu lạc bộ soọng cô trên địa bàn xã Ngọc Thanh. Lễ hội cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với du khách như: Sữa Vĩnh Thịnh, cá thính Lập Thạch, bò tái kiến đốt Tam Đảo, bia Hai Củ Lạc…. Trong ngày đầu tiên tổ chức lễ hội, hơn 500 sản phẩm sữa của Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường đã được du khách tiêu thụ, cao nhất tại một kỳ trưng bày giới thiệu sản phẩm của công ty từ trước tới nay.

Đại diện Flamingo Đải Lải cho biết: Xu hướng du lịch ngắn ngày đã mở ra cơ hội cho Flamingo Đại Lải đón tiếp lượng khách vượt trội. Đồng thời, đây cũng là thách thức để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, dịch vụ nhằm giữ chân du khách ở lại lâu hơn và quay lại nhiều hơn. Nắm bắt xu hướng ấy, khu phố Lala Town đã ra đời nhằm đổi mới hình ảnh, dịch vụ tại Đại Lải, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Đây cũng là sản phẩm bởi tư duy sáng tạo của Flamingo.

Sự kiện ra mắt khu phố đi bộ - ẩm thực LaLa Town Đại Lải thu hút hơn 2 vạn khách ngay trong ngày đầu tiên. Đến nay, dù đã kết thúc được gần 2 tuần song khu phố vẫn hoạt động đều đặn, nhất là dịp cuối tuần đón chào hàng nghìn du khách và người dân đến vui chơi, thưởng ngoạn. 

Nhờ sức hút của LaLa Town, năm nay, Flamingo Đại Lải đón lượng khách tăng ấn tượng. Trong quý II và nửa đầu quý III tăng 20 - 25% lượt khách so với quý I. Dự báo, từ nay đến cuối năm con số này còn tiếp tục bùng nổ, tỷ lệ đặt phòng cuối tuần sẽ đạt gần 100%.

Không chỉ tại Flamingo Đại Lải, nhằm khai thác tối đa lợi thế cảnh quan của hồ Đại Lải, thời gian qua, thành phố Phúc Yên đã quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp Khu du lịch hồ Đại Lải với đường dạo ven hồ chiều dài hơn 1km; hoàn thành dự án công viên cây xanh Khu du lịch Đại Lải; hoàn thành Dự án đường đi Thung lũng Thanh Xuân với chiều dài trên 1,7km… Trong đó, dự án chỉnh trang Khu du lịch Đại Lải với tổng mức đầu tư gần 31,5 tỷ đồng, gồm các hạng mục khu công viên cây xanh, san nền, kè tường, trồng cây xanh, lát đá và đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, nhà vệ sinh, bãi đỗ xe. Hiện nay, toàn bộ các hạng mục khu công viên cây xanh và bãi đỗ xe đã hoàn thành và đang tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng, tạo bộ mặt mới cho du lịch địa phương.

Để phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên đã xây dựng chương trình quảng bá phát triển du lịch, dịch vụ, xây dựng Đề án phát triển du lịch, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Cùng với đó, hoàn thiện quy hoạch chi tiết Khu du lịch Đại Lải để thuận lợi cho việc quản lý và tạo cơ chế thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển thành vùng dịch vụ, du lịch trọng điểm của thành phố nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Theo quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, Vĩnh Phúc đặt mục tiêu thu hút 15,6 triệu lượt khách nội địa, 150.000 lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 479 triệu USD, giải quyết việc làm hơn 25.000 lao động. Qua đó, đưa dịch vụ - du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 41 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch.

Từng bước hoàn thiện hạ tầng Khu du lịch Đải Lải theo hướng đồng bộ, hiện đại cùng sự thành công của phố đi bộ - ẩm thực LaLa Town Đại Lải đã tạo ra làn gió mới có sức hấp dẫn thu hút khách đến thành phố Phúc Yên. Đồng thời, gợi mở ý tưởng cho cơ quan, đơn vị, chính quyền các địa phương cũng như các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các sự kiện quy mô, bài bản nhằm thu hút khách du lịch không chỉ ở Phúc Yên mà còn với nhiều địa phương khác có lợi thế tương đồng như huyện Tam Đảo, thành phố Vĩnh Yên. Đây cũng là một trong những tiền đề để hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển du lịch tỉnh đã đề ra.

Khắc Trí

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Vĩnh Phúc - vinhphuc.gov.vn - Đăng ngày 26/8/2024

Cùng chuyên mục