Non nước Việt Nam

Lễ hội Xoài Đồng Tháp 2023

Cập nhật: 10/04/2023 11:55:56
Số lần đọc: 457
Với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, Lễ hội Xoài Đồng Tháp 2023 có nhiều hoạt động hấp dẫn cho người dân và du khách trong dịp lễ 30/4-01/5 tới đây.


Lễ hội Xoài Đồng Tháp 2023 chính thức khai mạc vào lúc 19h30 ngày 28/4  tại Quảng trường Công viên Văn Miếu (phường 1, TP. Cao Lãnh) và một số vườn trồng xoài, khu điểm du lịch trong tỉnh.  Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 01/5/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn. 

Trong đó có Famtrip, kết nối các tour du lịch đến các vùng trồng xoài, kết hợp quảng bá văn hóa - du lịch tỉnh Đồng Tháp. Các hội thi: Trái xoài ngon; tạo hình, trình bày mâm quả đẹp từ xoài; thi ẩm thực “Xoài Đồng Tháp - Ngọt ngào hương vị quê hương”. Để phục vụ khách tham quan, thưởng lãm, tìm hiểu về ngành hàng xoài Đồng Tháp, Ban tổ chức Lễ hội cũng thiết kế nhiều hoạt động xuyên suốt như khu giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài...

Lễ hội Xoài Đồng Tháp 2023 được tổ chức từ 28/4-01/5 tới đây. Ảnh: BLĐ. 

Bên cạnh đó là không gian kết nối giao thương sản phẩm xoài, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản Đồng Tháp. Đặc biệt, “Không gian triển lãm thực tế ảo” với chủ đề “Vương quốc Xoài Đồng Tháp” (đường Lý Thường Kiệt) và Lễ hội đường phố (đường Lý Thường Kiệt) hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với lễ hội Xoài lần này.

Ngoài ra, tại lễ hội còn có các buổi giao lưu về kỹ thuật trồng, chăm sóc xoài; công nghệ bảo quản sau thu hoạch; xu hướng thị trường cho bao bì, nhãn hiệu xoài…. giữa nông dân, hội quán trồng xoài với các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm xoài.

Việc tổ chức lễ hội xoài nhằm tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu xoài Đồng Tháp, đặc biệt là “Xoài Cao Lãnh”, “Xoài Cát Chu Cao Lãnh” đến thị trường trong và ngoài nước, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo, chính quyền, doanh nghiệp và nông dân trong việc nâng cao giá trị cho xoài Đồng Tháp - một trong 05 ngành hàng chủ lực của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp. 

Hiện nay, Đồng Tháp là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 13.995 ha, sản lượng quả hàng năm đạt hơn 185.940 tấn. Toàn tỉnh có 473 ha đang canh tác theo các tiêu chuẩn an toàn VietGAP, GlobalGAP, an toàn thực phẩm; hơn 7.300 ha được cấp mã vùng trồng, cung ứng sản phẩm cho thị trường Trung Quốc và thị trường các nước phát triển.

PV

Nguồn: TCĐT Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 10/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT