Hoạt động của ngành

Một số giải pháp phát triển kinh tế du lịch Thạnh Phú (Bến Tre) trong thời gian tới

Cập nhật: 17/11/2023 10:37:45
Số lần đọc: 509
Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre Đào Công Thương cho biết: Những năm gần đây, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành tỉnh. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện Đề án 02 ngày 18/8/2020 về phát triển du lịch huyện Thạnh Phú giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Thạnh Phú có nhiều chuyển biến tích cực. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã thu hút trên 1 triệu lượt khách đến tham quan, tổng doanh thu trên 300 tỷ đồng.


Du khách tham quan Gió Đước - Coffee & Sinh thái Đường điện gió số 5, xã Thạnh Hải (Thạnh Phú). Ảnh Minh Anh

Định hướng đến năm 2025 phát triển du lịch huyện Thạnh Phú trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 trở thành kinh tế mũi nhọn, theo Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Đào Công Thương: Thạnh Phú tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tăng tốc với tinh thần thi đua "Đồng Khởi mới", tăng cường công tác truyền thông, quảng bá thông qua các trang mạng xã hội... giới thiệu về hình ảnh, con người, di tích lịch sử văn hóa, các khu, điểm du lịch tại địa phương.

Xin chủ trương UBND tỉnh để xây dựng Đề án phát triển du lịch cụ thể, như quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch biển Thạnh Phú; Làng Văn hóa - Du lịch Đại Điền - Phú Khánh. Nghiên cứu xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng tại các xã có tiềm năng. Tập trung xây dựng phương án khai thác có hiệu quả Khu du lịch đường Hồ Chí Minh trên biển. Tập trung đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng cường kêu gọi đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông, công nghệ thông tin phục vụ phát triển du lịch, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn để thu hút khách, nhất là khách ngoài tỉnh và khách quốc tế.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch từ cấp huyện đến cơ sở. Nâng cao vai trò và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ các di tích đã được xếp hạng và các điểm có tiềm năng nhằm tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Phát động phong trào người dân ứng xử văn minh, tận tình hỗ trợ khách du lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại các điểm du lịch.

“Để đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, huyện tập trung chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn thực hiện tốt các quy định về an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng chèo kéo, đeo bám, chèn ép khách du lịch tại khu, điểm du lịch, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại đơn vị; niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, không nâng giá trong dịp lễ. Đồng thời, vận động các hộ kinh doanh chỉnh trang cơ sở vật chất, các diều kiện cần thiết đảm bảo phục vụ du khách trong dịp lễ, Tết với tinh thần chất lượng - thân thiện - mến khách”, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre Đào Công Thương cho biết.

Minh Anh

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 17/11/2023

Cùng chuyên mục