Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Cập nhật: 16/11/2023 11:49:46
Số lần đọc: 318
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động trong khuôn khổ triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình – một hoạt động trong chuỗi các sự kiện chào mừng Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023.


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NNPTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình từ ngày 13 - 19/11/2023.

Không gian quảng bá kết nối sản phẩm OCOP diễn ra trong khuôn khổ triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình (Ảnh: PV)

Theo đó, tối 13/11, tại Ninh Bình, lễ khai mạc chương trình đã chính thức diễn ra. Với chủ đề chính “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi 3 sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" được tổ chức trước đó tại Huế và Lâm Đồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Tại Ninh Bình, Không gian có diện tích trên 400m2 sàn trưng bày, thu hút sự tham gia của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình,Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An… giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú các sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương khác như: Trà xanh, trà đen, hồng trà, trà hoa vàng, tinh bột nghệ, thạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá rô đồng, ruốc cá trắm cỏ, cơm cháy, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợi, nhộng đông trùng hạ thảo khô, cao đinh lăng, rượu đòng đòng, bột rau má sấy lạnh, bột rau tía tô hòa tan...

Các đại biểu cắt băng khai mạc (Ảnh: PV)

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Sản phẩm trưng bày được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian trưng bày có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho du khách tới tham quan.

Trong khuôn khổ không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình còn diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm. Ban tổ chức mời các nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động ẩm thực như thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách tham quan như: Không gian ẩm thực trà Thái Nguyên; trà hoa vàng Ninh Bình; cà phê, lạp xường Tân Thịnh...

Đặc biệt, tại đây, từ 9h00 đến 12h00 ngày 18/11 sẽ diễn ra phiên livestream trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương tham gia lần này.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình (Đại lộ Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Ngàn, TP Ninh Bình), mở cửa từ 8h00 – 21h00 các ngày từ 13-19/11/2023.

Hân Nguyễn

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 14/11/2023

Cùng chuyên mục