Tin tức - Sự kiện

Nhiều du khách ngoài tỉnh tham quan Lục Ngạn (Bắc Giang) mùa cam, bưởi

Cập nhật: 13/11/2020 09:45:30
Số lần đọc: 1005
Mặc dù còn gần 10 ngày nữa mới đến hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 song những ngày gần đây, nhiều khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm, vãn cảnh.

Du khách đến huyện Lục Ngạn chủ yếu vào thứ Bẩy, Chủ nhật theo hình thức du lịch trải nghiệm vườn cây ăn trái, kết hợp thăm các thắng cảnh hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn, làng nghề mỳ truyền thống ở xã Nam Dương, một số điểm du lịch ở huyện Sơn Động, Lục Nam.  

Các đoàn khách đến với huyện Lục Ngạn không chỉ là người trong tỉnh mà còn ở nhiều tỉnh, TP khác như: Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng... Bà Trần Thị Thảo, đại diện Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist cho biết: Trong tháng 11 này, đơn vị đã nhận được gần 10 đơn hàng của các công ty lữ hành đặt khách về thăm quan nhà vườn kết hợp thăm một vài thắng cảnh trên địa bàn huyện Lục Ngạn với số lượng lên tới hàng trăm khách. 

Đáng chú ý, thời điểm này, huyện Lục Ngạn đang chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng năm 2020 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 20-22/11/2020) với quy mô dự kiến khoảng 80 gian hàng. Vì vậy, các đoàn khảo sát của các công ty lữ hành đến với Lục Ngạn để làm tour cũng khá nhiều. 

Bà Vi Thị Anh Thùy, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lục Ngạn cho biết, từ đầu tháng 11/2020 đến nay, nhiều đoàn khách (mỗi đoàn từ 20-60 người) đến khảo sát, thăm quan các điểm vườn do huyện lựa chọn, giới thiệu liên quan đến sự kiện hội chợ cam, bưởi. Riêng ngày 10/11, đại diện hơn 70 công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đến khảo sát một số vườn để làm du lịch. 

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành làm tour, đưa khách về thăm quan, UBND huyện Lục Ngạn đã cung cấp địa chỉ, số điện thoại chủ vườn để các đơn vị chủ động kết nối. Được biết, trong những ngày diễn ra sự kiện, huyện bố trí lực lượng khoảng 20 người đưa các đoàn khách đi thăm vườn. 

Trong ngày 11/11, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn về kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho khoảng 50 người là các chủ vườn, lực lượng hướng dẫn, đưa đón khách ở 6 xã được lựa chọn ở huyện Lục Ngạn. Theo nhận định, từ nay đến thời điểm diễn ra sự kiện, lượng khách đến với huyện Lục Ngạn sẽ tiếp tục tăng.

Thời điểm này, dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát, thời tiết miền Bắc nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng khá đẹp, trong khi các tỉnh miền Trung và phía Nam mưa, bão liên tiếp. Mặt khác, với thắng cảnh thiên nhiên đẹp, hoang sơ, vùng cây ăn quả lớn, quãng đường từ các tỉnh, TP về Lục Ngạn không quá xa cũng là một trong những lý do khiến du khách chọn đến vùng đất này./.

Công Doanh

Nguồn: Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT