Non nước Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội làng Dương Nỗ (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 09/05/2023 10:55:03
Số lần đọc: 503
Lễ hội làng Dương Nỗ là một trong những nội dung nhằm triển khai thực hiện Đề án "Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch".

Chiều 8/5, bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), đơn vị sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội làng Dương Nỗ với chủ đề "Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm".

Làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (TP Huế) là nơi có nhiều di tích gắn với cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt: Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Dương Nỗ và đình làng Dương Nỗ.

Di tích đình làng Dương Nỗ (Ảnh: bthcm.thuathienhue.gov.vn)

Lễ hội làng Dương Nỗ là một trong những nội dung nhằm triển khai thực hiện Đề án "Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch".

Các hoạt động của lễ hội nhằm giới thiệu đến khách tham quan giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, trong đó có các di tích Quốc gia đặc biệt; xây dựng Lễ hội thành sản phẩm văn hóa độc đáo, góp phần gắn kết giữa di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đồng thời gắn với phát triển du lịch.

Cụ thể, tại lễ hội sẽ có các hoạt động văn hóa như: Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội; Lễ rước hoa Sen và dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm ảnh nghệ thuật "Nét đẹp Di sản Hồ Chí Minh"; Triển lãm mỹ thuật "Tranh dân gian Việt Nam; Trải nghiệm làm hoa sen giấy, in tranh, viết thư pháp; Trải nghiệm ẩm thực truyền thống làng Dương Nỗ; trò chơi dân gian; Thi vẽ tranh với chủ đề "Thiếu nhi với Bác Hồ"; Chương trình ca Huế và Bolero; Hội đua trải truyền thống.

Lễ khai mạc Lễ hội diễn ra vào lúc 19h ngày 16/5 tại sân khấu Đình làng Dương Nỗ.

Lê Chung

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 08/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT