Nhìn ra thế giới

Những bảo tàng thú vị ở quần đảo Canary

Cập nhật: 14/11/2022 08:15:16
Số lần đọc: 754
Bảo tàng Cueva Pintada; Nhà thờ Santa Ana và Bảo tàng Nghệ thuật Thánh; Bảo tàng Casa Museo de Colón là những bảo tàng thú vị ở quần đảo Canary.  


Bảo tàng Cueva Pintada

Bảo tàng Cueva Pintada

Bảo tàng Cueva Pintada (Hang Sơn) được một nông dân địa phương phát hiện vào cuối thế kỷ XIX, là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất thời kỳ tiền Tây Ban Nha ở quần đảo Canary. Hang động này có các bức tranh do thiên nhiên kiến tạo, với các hình dạng hình học kỳ thú.

“Công viên khảo cổ học” này có khu vực khai quật rộng 5.000m2, là nơi trưng bày những ngôi nhà trong hang động được hình thành từ đá núi lửa. Tại đây, du khách có thể vừa xem các video cung cấp thông tin vừa ngắm nhìn những tác phẩm hội họa độc đáo trên vách hang động với nhiều màu sắc, hoa văn thông qua vách kính.

Trong thập niên sau năm 1972, lượng khách tham quan kéo dài liên tục đã khiến màu sắc của các bức tranh trên vách hang động giảm 50% nên các nhà quản lý địa phương đã giới hạn - chỉ cho 20 khách tham quan một lần trong thời gian ngắn nhằm ngăn chặn sự xuống cấp của các tác phẩm.

Nhà thờ Santa Ana và Bảo tàng Nghệ thuật Thánh

Nhà thờ Santa Ana là trung tâm tâm linh của quần đảo Canary, được khởi công vào đầu thế kỷ XV, nhưng phải mất 350 năm mới hoàn thành. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tranh của Juan de Miranda - nghệ sĩ nổi tiếng ở thế kỷ XVIII.

Tại bảo tàng hiện lưu giữ bộ sưu tập hiện vật nghệ thuật tôn giáo, gồm các bản thảo có tuổi đời nhiều thế kỷ, các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và các đồ trang trí khác. Sau khi khám phá bên trong, du khách có thể lên đỉnh tháp chuông ngắm trọn khung cảnh thành phố và bờ biển tuyệt đẹp. Bên ngoài nhà thờ là một quảng trường lớn, nơi du khách có thể ghi lại những bức ảnh ấn tượng về mặt tiền của nhà thờ.

Bảo tàng Casa Museo de Colón

Bảo tàng Casa Museo de Colón (Nhà Columbus) hấp dẫn này ghi lại các chuyến đi của thuyền trưởng Columbus và trưng bày các cuộc triển lãm về vai trò lịch sử của quần đảo Canary như một trạm trung chuyển trên con đường xuyên Đại Tây Dương.

Đặc biệt gây ấn tượng với trẻ em là phòng trưng bày mô hình ở tầng trệt, nơi có các mô hình được thiết kế chi tiết, sinh động như cây thánh giá từ con tàu của thuyền trưởng Columbus cùng 3 con tàu: La Niña, La Pinta và Santa María.

Các căn phòng khác chứa các bản đồ lịch sử và bản fax của các bản đồ cổ, trong đó có bản sao bản đồ “Universalis Cosmographia” của nhà bản đồ học người Đức Martin Waldseemüller, được hình thành vào năm 1507 và có độ chính xác đáng kinh ngạc. Tầng trên là nơi trưng bày bộ sưu tập lớn tác phẩm nghệ thuật, còn tầng hầm là nơi đặt những hiện vật trưng bày về lịch sử và đồ gốm Nam Mỹ cổ đại.

Anh Trần

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 13/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT