Nhìn ra thế giới

Thái Lan triển khai mô hình gia hạn thị thực bằng hình thức trực tuyến

Cập nhật: 10/11/2022 06:29:26
Số lần đọc: 727
Ngày 9/11, Cục Nhập cư Thái Lan (IB) đã công bố dịch vụ Gia hạn tạm trú điện tử (e-Extension) để giúp người nước ngoài thuận tiện hơn trong việc xin gia hạn thị thực.


Dịch vụ e-Extension sẽ rút ngắn thời gian gia hạn thị thực đối với người nước ngoài ở Thái Lan từ 1 tiếng xuống chỉ còn 3 phút. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cảnh sát trưởng quốc gia, Đại tướng Damrongsak Kittiprapas cho biết, dịch vụ e-Extension sẽ giúp việc gia hạn thị thực nhanh và thuận tiện hơn. Cụ thể, các công đoạn xử lý gia hạn thị thực trước đây sẽ mất khoảng 1 tiếng, thì với e-Extension thời gian đã được rút ngắn xuống khoảng 3 phút. Những người có nhu cầu gia hạn thị thực có thể nộp đơn và thanh toán các khoản phí, lệ phí qua trang mạng chuyên dụng có địa chỉ là “Thaiextension.vfsevisa.com”.

Theo báo cáo của Cục Nhập cư, mỗi năm Thái Lan có hơn 200.000 người nước ngoài xin gia hạn thị thực với các lý do như đi nghỉ lễ, dạy nghề, học tập, làm việc tại cơ quan nhà nước hoặc do quan hệ gia đình. Tuy nhiên, số lượng người nộp đơn ngày càng tăng đã làm dấy lên lo ngại về thời gian và sự bất tiện trong quy trình gia hạn thị thực hiện hành.

Dịch vụ e-Extension sẽ bắt đầu được triển khai cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, họ phải trực tiếp đến Văn phòng Cục Nhập cư Thái Lan để xác minh danh tính cũng như lấy dấu thị thực. Sau quá trình thử nghiệm tại Bangkok, Cục Nhập cư Thái Lan sẽ lên kế hoạch cung cấp dịch vụ này tại tất cả các văn phòng IB trên toàn quốc trong tương lai.

Tuấn Anh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 09/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT