Nhìn ra thế giới

Những điểm check-in thú vị ở Pattaya

Cập nhật: 18/04/2023 12:00:12
Số lần đọc: 387
Trân Bảo Phật Sơn (Khau Chee Chan); Chợ nổi 4 miền; Đền Chân Lý... là những điểm check-in thú vị ở Pattaya.

Trân Bảo Phật Sơn (Khau Chee Chan)

Trân Bảo Phật Sơn hay núi Quan Âm (Khau Chee Chan) nằm cách trung tâm Pattaya khoảng 25km. Trên ngọn núi cao 130m được xẻ đôi, người ta chạm khắc và phủ nổi 999kg vàng lên hình ảnh đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong tư thế ngồi thiền, với chiều cao 109m, rộng 70m. Bên trong lòng núi, ở vị trí trái tim đức Phật là nơi an trú 9 viên xá lợi, du khách phải rất tinh mắt mới có thể nhìn được thông qua hệ thống ống nhòm đặt dưới chân núi.

Trân Bảo Phật Sơn được tạo tác vào năm 1996, khi đức vua Rama IX trị vì vương quốc Thái Lan tròn 50 năm. 30 vị cao tăng của Thái Lan đã cùng khai phong điểm nhãn, xẻ đôi quả núi để khắc hình đức Phật Thích Ca Mâu Ni với mục đích cầu phước cho nhà vua, đồng thời mang lại sự bình an cho đất nước và người dân Thái Lan.

Chợ nổi 4 miền

Chợ nổi 4 miền (Four regions floating market) được thành lập năm 2008, có tổng diện tích 100.000m2, chia thành 4 khu vực gồm: Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc - tượng trưng cho 4 miền của Thái Lan. Mỗi khu vực có những gian hàng mang nét kiến trúc và các loại hàng hóa, sản vật đặc trưng của từng vùng miền. Vào những ngày cuối tuần, Chợ nổi 4 miền tấp nập ghe bán hoa quả theo mùa, đồ ăn hay các mặt hàng lưu niệm và thuyền chở khách tham quan.

Các gian hàng trên bờ cũng bày bán nhiều mặt hàng. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn các mặt hàng có giá phải chăng, chất lượng tốt như quần áo, giày dép, mũ, túi, balo du lịch hay các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Trong chợ còn có khu triển lãm nghệ thuật, các show ca nhạc vô cùng sôi động. Khi thấm mệt, du khách có thể dừng chân thưởng thức nhiều món ăn vặt ngon miệng như chè thốt nốt, dừa tươi, hải sản nướng, xôi xoài cùng nhiều món ăn địa phương đặc sắc khác.

Đền Chân Lý

Đền Chân Lý hay lâu đài Sự Thật (Sanctuary of Truth) là một công trình kiến trúc độc đáo ở Pattaya. Đền được xây dựng năm 1981 và phải đến  năm 2016 mới hoàn thành. Đền được dựng hoàn toàn bằng gỗ, cao 150m, dài 100m, tổng diện tích mặt sàn là 2.115m². Ngôi đền nằm trong khuôn viên rộng 12,8ha, cùng với rừng cây, hồ nước và các thiết chế khác. Kiến trúc chính của đền lấy âm hưởng là niềm tin và sự giao thoa giữa Ấn Độ giáo, Phật giáo; các chi tiết trang trí mang phong cách nghệ thuật của Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Trung Hoa. Đến đền Chân Lý, du khách còn được thưởng thức các tiết mục đặc sắc như hát, đấu võ, xem cá heo hay đi xe ngựa, bắn súng, cưỡi voi...

Khánh Vi

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 10/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT