Hành trang lữ khách

Những điều cần biết khi đi máy bay dịp Tết

Cập nhật: 16/01/2023 09:08:08
Số lần đọc: 1217
Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đưa ra một số lưu ý cho người đến sân bay làm thủ tục như sau

- Người dân nên sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.

- Hành khách cần chủ động lên sớm trước giờ bay, tốt nhất có mặt trước giờ bay 2 giờ đối với chuyến bay nội địa, 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Hành khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển. Làm thủ tục web check-in, kiosk check-in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục.

- Đối với hành khách theo đoàn khi làm thủ tục web check-in cần lưu ý tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng. Khi hạ cánh, di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý của mình.

- Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản, không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

- Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ để được hỗ trợ.

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 14/01/2023

Cùng chuyên mục