Non nước Việt Nam

Những thác nước trong xanh - món quà từ mẹ thiên nhiên

Cập nhật: 07/06/2021 13:25:05
Số lần đọc: 883
Không chỉ được du khách yêu mến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ với núi non trập trùng, những bãi biển cát vàng hấp dẫn. Việt Nam còn nổi tiếng với những thác nước đẹp đến ngỡ ngàng. Từ thác Bản Giốc, thác Khuổi Nhi, thác Dải Yếm… đều mê hoặc du khách với vẻ đẹp riêng hiếm có.


Giữa mùa hè nắng nóng, những thác nước đẹp cũng là điểm đến lý tưởng của người dân địa phương và khách du lịch để đắm mình cùng làn nước mát lạnh, xua tan cái nắng hè oi ả.

Thác Bản Giốc 

Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Đó là một thác nước cao, hùng vĩ và đẹp vào bậc nhất của Việt Nam. Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt - Trung, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Bờ sông với cảnh quan đẹp nên thơ, trong lành với thảm cỏ, rừng núi xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh. Với độ cao 53m, rộng 300m, thác có ba tầng gồm nhiều ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi, tạo thành một màn bụi nước trắng xóa.

Ngay từ xa, du khách đã có thể nghe thấy tiếng ầm ào của thác vang động cả một vùng rộng lớn. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng thác thành những luồng nước như những dải lụa trắng.

Vào ngày hè nắng nóng, không khí ở đây vẫn mát lạnh, mỗi buổi sáng khi ánh mặt trời chiếu qua làn hơi nước tạo thành dải cầu vồng lung linh huyền ảo. Thác Bản Giốc với những vẻ đẹp, ưu thế riêng đang ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan.

Thác Khuổi Nhi

Nằm bên vùng lòng hồ sinh thái Na Hang rộng hơn 8.000ha, thác Khuổi Nhi, thuộc địa phận xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang là điểm dừng chân lý thú, không thể thiếu của du khách.

Thác Khuổi Nhi có nhiều tầng, chảy dài 3km từ trên đỉnh núi xuống lòng hồ mềm mại tựa như suối tóc nàng tiên giữa đại ngàn.

Lên thác Khuổi Nhi thích nhất vẫn là hoạt động leo thác, tắm thác, cho cá rỉa chân. Với chiều dài khoảng 3km, thác đổ từ trên đỉnh núi xuống vách đá với dòng nước trong, mát lạnh. Thác có nhiều tầng, nước chảy mạnh, tung bọt vào vách núi trắng xóa. Những giọt nước nhỏ theo gió bay li ti tạo một không gian mát lạnh.

Một “đặc sản” mà không ở đâu trên lòng hồ có được, chỉ có ở thác Khuổi Nhi, đó là cảm giác “buồn buồn, tê tê” khi du khách cho cá rỉa chân. Với vẻ đẹp tự nhiên riêng có, thác Khuổi Nhi đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với hồ sinh thái Na Hang.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một 'dải yếm' hững hờ nối trời và đất. Để vào thác, bạn phải đi bộ xuyên qua cánh rừng thưa.

Thác Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

Dòng thác có chiều cao khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có tới chín tầng, một bên năm tầng, hai thác nằm cách nhau khoảng 200m. Dòng thác không mạnh và ít nước, giống như tên gọi, thác mềm mại lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Thác Khe Kèm

Thác Khe Kèm nằm ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, thác Khe Kèm như một món quà kỳ thú của mẹ thiên nhiên ban tặng cho Vườn Quốc gia Pù Mát.

Thác Khe Kèm đổ xuống từ độ cao 500m, độ dốc khoảng 80°, nước từ trên đổ mạnh xuống qua ba thang bậc, tung bọt trắng xóa. Con đường vào thác quanh co, uốn lượn và gập ghềnh du khách được tận mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp.

Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ có cảm giác dòng suối tuôn chảy bất tận trong những dải bọt trắng xóa. Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với hàng trăm loài hoa quanh năm khoe sắc. Mỗi mùa có một loài hoa, tạo cho du khách có cảm giác như lạc vào vườn hoa đại ngàn.

Dưới chân thác là khe nước dài, với những phiến đá phẳng lì như những chiếc bàn lớn làm chỗ nghỉ chân cho du khách./.

Đăng Khoa

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT