Non nước Việt Nam

Ninh Bình: Lễ hội Tràng An thu hút hàng nghìn người dân tham dự

Cập nhật: 08/05/2023 09:11:21
Số lần đọc: 425
Lễ hội Tràng An năm 2023 diễn ra ngày 7/5 (tức 18/3 âm lịch) tại Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), thu hút hàng nghìn người dân, du khách thập phương tham dự.


Độc đáo nghi lễ múa rồng trên sông tại Lễ hội Tràng An năm 2023. (Ảnh: Lê Hồng)

Lễ hội Tràng An là lễ hội truyền thống chứa đựng nhiều nét độc đáo về văn hóa tín ngưỡng ở vùng đất Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.

Lễ hội được tổ chức hằng năm, nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức Thánh Quý Minh Đại Vương đã có công trấn ải vùng Sơn Nam, bảo vệ đất nước thời vua Hùng Vương thứ 18. Ngài được tôn vinh là "thượng đẳng thần”; được các triều đại phong kiến ban nhiều sắc phong; nhân dân nhiều địa phương trong nước thờ phụng và suy tôn là “Thánh”.

Tiết mục múa Chăm của tỉnh Bình Thuận tại lễ hội. (Ảnh: Lê Hồng)

Với chủ đề “Tràng An kết nối các di sản”, sau phần lễ trang nghiêm gồm các nghi thức: Múa rồng trên sông, lễ rước nước, dâng hương, tế lễ khắc ghi công đức của Thánh Quý Minh Đại Vương, lễ cầu quốc thái, dân an; phần hội có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ ở các địa phương trong cả nước tham dự như: Hát quan họ, múa Chăm, biểu diễn cồng chiêng; triển lãm ảnh với chủ đề "Chạm nhẹ tới ngàn năm"...

Hát quan họ Bắc Ninh. (Ảnh: Lê Hồng)

Lễ hội Tràng An là dịp để quảng bá tiềm năng, thế mạnh, danh lam thắng cảnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, khơi dậy truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An.

Yến Trinh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 07/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT