Nhìn ra thế giới

Philippines sẵn sàng mở cửa đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Cập nhật: 22/11/2021 05:11:59
Số lần đọc: 672
Philippines mới đây đã thông qua kế hoạch cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19 nhập cảnh, sau các động thái nới lỏng giới hạn du lịch một số nước Đông Nam Á.  


Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Philippines ngày hôm qua (19/11) "đã chấp thuận về nguyên tắc việc nhập cảnh với những khách du lịch đã được tiêm chủng đầy đủ" từ các quốc gia vùng xanh hay còn gọi là quốc gia có nguy cơ thấp với Covid-19.  Bộ trưởng Du lịch Philippines Bernadette Romulo-Puyat kỳ vọng việc mở cửa với các quốc gia nằm trong danh sách vùng xanh sẽ giúp ích rất nhiều cho nỗ lực phục hồi ngành du lịch, tăng lượng khách và doanh thu, đồng thời củng cố niềm tin của người tiêu dùng, vốn là yếu tố đóng góp lớn vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Philippines.

Philippines đã ban dành một danh sách phân loại các quốc gia nằm trong vùng xanh, vàng và đỏ tương ứng với tình hình Covid-19 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/11 tới đây, trong đó có hơn 30 quốc gia bao nằm trong danh sách vùng xanh.

Bãi biển Boracay nổi tiếng của Philippines (Nguồn: Manila Buletin)

Du khách đến từ các quốc gia được liệt kê trong danh sách vàng sẽ phải qua kiểm dịch bắt buộc và kiểm tra COVID-19 tại cơ sở được chính phủ phê duyệt khi đến. Đặc biệt, kể từ ngày 22/11 tới đây, Philippines sẽ rút ngắn thời gian cách ly đối với những người Philippines trở về từ các nước “vùng vàng với đại dịch”.

Theo các quy định mới, những người Philippines trở về đã được tiêm phòng đầy đủ và có xét nghiêm Covid-19 bằng phương pháp PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành sẽ chỉ phải trải qua một đợt kiểm dịch tại cơ sở chỉ định, kéo dài ba ngày so với 5 ngày như quy định trước đó. Tuy nhiên, họ vẫn bị bắt buộc phải hoàn thành việc tự cách ly 14 ngày kể từ khi đến. Những người Philippines từ vùng vàng trở về nước chưa tiêm chủng hoặc chưa có kết quả xét nghiệm vẫn có thể nhập cảnh nhưng với điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn.

Các nước láng giềng trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore và Indonesia cũng đã thông báo mở cửa trở lại ở nhiều mức độ khác nhau trong những tuần gần đây, sau những tiến bộ trong việc tiêm chủng cho người dân địa phương. Do đó, Bộ trưởng Philippines cho rằng, đã đến lúc cần mở cửa biên giới cho du lịch trong nước như và quốc tế, hướng tới sự phục hồi hoàn toàn. Philippines cũng đang đàm phán về hành lang đi lại vaccine với một số quốc gia.

Philippines, quốc gia nổi tiếng với hoạt động lặn biển và hàng nghìn hòn đảo nhiệt đới, đã chứng kiến ​​lượng du khách quốc tế giảm 83% vào năm ngoái với gần 1,4 triệu du khách so với gần 8,2 triệu du khách vào năm 2019. Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là những thị trường du lịch lớn nhất của nước này./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT