Nhìn ra thế giới

Philippines sẽ đăng cai hội chợ du lịch xanh đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 30/11/2022 10:38:43
Số lần đọc: 693
Hội chợ du lịch sinh thái quốc tế (IETM) sẽ được tổ chức tại Cavite, Philippines từ ngày 29/3 đến 2/4/2023. Đây được coi là hội chợ du lịch chuyên đề du lịch xanh đầu tiên trên thế giới.


Hội chợ du lịch sinh thái quốc tế 2023 (IETM) tại Philippines sẽ là cột mốc quan trọng, khi du lịch sinh thái vì lợi ích cho môi trường, cộng đồng địa phương ngày càng phổ biến trên thế giới. Sự kiện do Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN (ACB), Mạng lưới Du lịch Sinh thái Châu Á (AEN) và Trường Quốc tế về Du lịch Bền vững (ISST) phối hợp tổ chức.

Du lịch xanh ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Sự kiện này dự kiến thu hút người mua và người bán các gói du lịch sinh thái từ ít nhất 21 quốc gia; các công ty chuyên về du lịch sinh thái và nâng cao tính bền vững; người tham gia, diễn giả và học viên của các khóa đào tạo trong IETM và công chúng.

Đại diện Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN cho rằng hội chợ IETM sẽ “nâng tầm du lịch thành một ngành đi đầu trong thúc đẩy sự cân bằng giữa phát triển kinh tế và khai thác thiên nhiên, cũng như một phương tiện để vượt qua những thách thức hiện tại”.

“Với IETM 2023, chúng tôi hy vọng giúp khởi động quá trình phục hồi kinh tế bền vững trong khu vực bằng việc thúc đẩy ngành du lịch xanh hơn và nhận thức về đa dạng sinh học. Chúng tôi nhìn thấy các cơ hội để cộng đồng địa phương tham gia nhiều hơn, trao quyền cho các nền văn hóa địa phương và nâng cao cơ hội cho sự bền vững”, Mundita Lim - Giám đốc điều hành Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN cho biết./.

Nam Anh

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 30/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT